Cách tăng tốc điểm phát Wifi trên điện thoại Android

Smartphone nào cũng có tính năng thu phát Wifi hỗ trợ việc chia sẻ và truy cập Internet của người dùng ở bất kỳ đâu với cách thức an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng Wifi ở những điểm phát công cộng.

Người dùng chỉ biết rằng việc thu phát Wifi có thể hỗ trợ những người xung quanh chứ không hề biết rằng tốc độ mạng khi sử dụng điểm phát sóng có thể tăng lên bằng những cài đặt trong smartphone của mình, nhất là trên điện thoại Android.

Hầu hết các smartphone Android đều cho người dùng kết nối Wifi trên cả hai băng tần là 2,4 GHz5 GHz. Hai tùy chọn kết nối này người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn trong cài đặt để tăng tốc độ Wifi khi sử dụng tính năng điểm truy cập cá nhân.

Hướng dẫn tăng tốc độ phát Wifi trên điện thoại Android

Cách tăng tốc điểm phát Wifi trên điện thoại Xiaomi

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài Đặt, sau đó chọn Mạng và Internet, hoặc chọn Kết Nối trong một số cài đặt điện thoại Android khác. Ở đây mình sử dụng Xiaomi Mi A2.

Tiếp theo trong menu Mạng và Internet bạn hãy chọn Điểm phát sóng và chia sẻ kết nối.

Mạng và InternetĐiểm phát sóng và chia sẻ kết nối

Bước 2: Trong menu điểm phát sóng và chia sẻ kết nối, bạn hãy chọn Điểm phát sóng Wi-Fi. Sau đó chọn Nâng cao.

Điểm phát sóng Wi-FiChọn Menu nâng cao

Bước 3: Khi mở rộng menu Nâng Cao bạn hãy chọn tính năng Băng Tần AP. Trong bảng chọn băng tần cho điểm phát Wifi bạn hãy chọn Băng tần 5 GHz và bấm Áp dụng.

Băng tần APChọn băng tần 5GHz

Đó là cài đặt giúp bạn tăng tốc điểm phát Wifi trên điện thoại Android, cụ thể là trên điện thoại Xiaomi Mi A2. Còn một vài cách tăng tốc điểm phát Wifi ở những dòng smartphone khác bạn có thể tham khảo ở dưới đây.

Cách tăng tốc điểm phát Wifi trên điện thoại LG

Để tăng tốc điểm phát wifi trên LG bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt > chọn menu Network > chọn tiếp Tethering > chọn Điểm truy cập Wifi, sau đó bấm Thiết lập điểm phát sóng Wifi.

Lúc này trong cửa sổ xuất hiện, hãy cuộn xuống dưới và chọn Hiển thị tùy chọn nâng cao. Tại đây bạn hãy chuyển từ Băng tần 2.4GHz (2.4GHz Band) sang Băng tần 5GHz (5GHz Band).

Menu Network điện thoại LG

Cách tăng tốc phát Wifi điện thoại Samsung

Cấu hình điểm truy cập di động Samsung

Trên điện thoại Samsung, để tăng tốc phát Wifi bạn hãy chọn vào phần Cài Đặt > chọn mục Kết nối > chọn tiếp Điểm truy cập di động và chia sẻ kết nối. Nhấp vào Điểm truy cập di động.

Trong menu này bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, sẽ có một cửa sổ xổ xuống và sẽ có tùy chọn Cấu hình điểm truy cập di động, bấm vào đó sẽ hiện ra một bảng nhỏ. Kéo xuống dưới và chọn Hiển thị cài đặt nâng cao và tích chọn Sử dụng băng tần 5GHz khi khả dụng.

Trên đây là một vài hướng dẫn cài đặt tăng tốc phát Wifi trên điện thoại Android, còn nhiều hãng smartphone khác cũng hỗ trợ tính năng này mà bạn có thể tìm thấy trong menu mạng trong ứng dụng Cài đặt.

Thứ Tư, 07/08/2019 09:00
3,73 👨 37.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản