Cách cài Edge Chromium trên macOS

Đối với những người thường xuyên sử dụng Microsoft Edge trên Windows và chuyển sang Mac, họ rất vui khi biết rằng Microsoft gần đây đã công bố ý định đưa Edge lên macOS. Phiên bản macOS của Microsoft Edge được xây dựng trên Chromium và sẽ sớm chính thức có sẵn để người dùng tải xuống.

Hiện có bản xem trước Microsoft Edge dành cho nhà phát triển, bạn có thể tải từ máy chủ Microsoft nếu muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt bản Preview của Microsoft Edge.

Microsoft đã phát hành hai bản build Edge cho macOS: Canary và Developer. Bản build Canary được cập nhật hàng ngày để khắc phục các vấn đề người dùng gặp phải trong khi bản build Developer được cập nhật hàng tuần.

Các bản cập nhật cho hai bản build này được cung cấp qua trình duyệt (tương tự như Chrome), do đó người dùng sẽ không thấy phiền bởi các cập nhật này. Mặc dù cả hai phiên bản build khá ổn định nhưng bạn cần biết đây vẫn chỉ là bản preview (ứng dụng dành cho nhà phát triển) và chưa được Microsoft phát hành chính thức dưới dạng ứng dụng hoàn chỉnh. Bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề trong khi sử dụng trình duyệt. Do đó bạn không nên sử dụng nó làm trình duyệt chính.

Cách tải và cài đặt bản Microsoft Edge Preview

Bước 1. Truy cập vào trang web của Microsoft và chọn bản build Microsoft Edge Preview bạn muốn tải. Hiện chưa có phiên bản beta, do đó bạn có thể chọn Dev hoặc Canary.

Chọn Dev hoặc Canary

Bước 2. Khi tải xong, chỉ cần cài đặt nó vào thư mục Applications (hoặc bất cứ vị trí nào bạn muốn) như với ứng dụng gốc khác.

Bước 3. Sau khi ứng dụng được cài đặt thành công, bạn có thể mở nó từ thư mục Applications.

Mở trình duyệt từ thư mục Applications

Bước 4. Nếu bạn cũng cài đặt Chrome trên Mac, Edge sẽ tự động nhập tất cả dữ liệu (bookmark, lịch sử duyệt web, mật khẩu đã lưu, v.v…) từ Chrome để bạn dễ dàng sử dụng. Bạn cũng có thể chọn Start from Scratch để bắt đầu duyệt web từ đầu nếu muốn.

Edge tự động nhập tất cả dữ liệu từ Chrome

Microsoft đã làm việc trên giao diện người dùng thiết kế để làm cho ứng dụng có cảm giác giống như một ứng dụng Mac gốc cùng với việc thêm các phím tắt trên bàn phím Mac. Ứng dụng macOS cũng có chế độ Dark mode mang đến sự hỗ trợ cho chế độ Dark mode gốc của Apple. Tương tự, các kiểm soát quyền riêng tư và các tính năng bổ sung khác đang được chuẩn bị cho các phiên bản Edge trong tương lai (cả Windows và Mac), vì vậy hãy chờ đợi chúng sẽ sớm được bổ sung.

Microsoft Edge dành cho nhà phát triển

Microsoft vẫn chưa công bố ngày chính thức phát hành bản cuối cùng, do đó trong thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng bản build dành cho nhà phát triển nếu muốn thử nghiệm trước.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/07/2019 11:36
54 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo