Cách cài tiện ích mở rộng Opera lên Edge Chromium

Mỗi một trình duyệt đều có kho tiện ích cài đặt riêng, nhằm tăng thêm các tính năng mới cho trình duyệt mà không có sẵn. Bên cạnh đó cũng có nhiều công cụ hỗ trợ người dùng cài các tiện ích ở trình duyệt này sang trình duyệt khác, chẳng hạn cài tiện ích Opera lên Chrome hay cài tiện ích Chrome lên Firefox. Và trong bài viết này bạn đọc sẽ biết thêm cách cài tiện ích Opera lên trình duyệt Edge Chromium.

Do cả Opera lẫn Edge Chromium đều dùng nền tảng Chromium nên 2 trình duyệt này đều có thể cài đặt tiện ích của Chrome và ngược lại. Như vậy với những ai đang dùng Edge Chromium sẽ có thêm nhiều lựa chọn tiện ích hơn để mở rộng thêm các tính năng cho trình duyệt.

Hướng dẫn cài add-on Opera lên Edge Chromium

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ cài tiện ích Chameleon trên Chrome Web Store lên Edge Chromium theo link dưới đây.

Cài tiện ích Chameleon

Nếu bạn không cài được tiện ích này thì cần đồng ý để Edge Chromium được phép cài đặt tiện ích của trình duyệt Chrome. Bạn đọc tham khảo bài viết để bật tính năng Cách cài đặt extension Google Chrome trên Microsoft Edge mới.

Cài tiện ích từ Chrome

Bước 2:

Sau khi đã cài đặt xong tiện ích người dùng truy cập vào trang chủ của tiện ích Opera theo link dưới đây rồi tìm kiếm tiện ích mà mình muốn cài cho trình duyệt Edge Chromium.

Trong giao diện thông tin tiện ích nhấn chọn vào Add to Chameleon để cài đặt.

Cài tiện ích Opera

Bước 3:

Chờ quá trình cài đặt tiện ích trên trình duyệt, và khi cài đặt xong chúng ta sẽ thấy thông báo Installed như hình dưới đây.

Đã cài xong tiện ích

Đồng thời biểu tượng tiện ích đã cài đặt thay thế cho biểu tượng Chameleon ở phía cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt Edge Chromium.

Biểu tượng tiện ích

Bước 4:

Nếu người dùng muốn gỡ cài đặt tiện ích thì click chuột phải vào biểu tượng rồi chọn Tùy chọn phần mở rộng.

Tùy chọn mở rộng

Lúc này hiển thị giao diện để bạn kiểm tra phiên bản mới nhất của tiện ích tại Check update và gỡ tiện ích tại Remove extension.

Quản lý tiện ích

Như vậy thông qua tiện ích Chameleon mà chúng ta đã có thể cài tiện ích Opera lên trình duyệt Edge Chromium. Tuy nhiên người dùng nên lưu ý trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra lỗi tiện ích Chameleon không hoạt động, bạn chỉ cần khởi động lại tiện ích là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/11/2019 22:46
53 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo