Cách tải nhiều file trên Google Drive không cần giải nén

Mặc định gộp thành file zip

Google Drive cho phép người dùng tải nhiều file xuống cùng lúc, và các file sẽ được gộp lại thành file zip. Người dùng cần phải sử dụng những phần mềm giải nén như WinRar hay 7Zip để giải nén file. Tuy nhiên trong trường hợp công cụ giải nén gặp vấn đề, hoặc người dùng không muốn thực hiện thêm bước giải nén thì có thể sử dụng công cụ Drive Multiple Downloader.

Drive Multiple Downloader sẽ tải nhiều file trên Google Drive cùng lúc, nhưng người dùng không cần phải giải nén tập tin như trước đây. Các file sẽ hiển thị trong danh sách trên ứng dụng để chúng ta có thể lựa chọn tải xuống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tải file Google Drive trên Drive Multiple Downloader.

Các tải file Google Drive bằng Drive Multiple Downloader

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Drive Multiple Downloader theo link dưới đây.

  • https://softgateon.herokuapp.com/multidownload/

Bước 2:

Trong giao diện trang người dùng nhấn chọn vào Select files, folders from Google Drive để chọn dịch vụ lưu trữ Google Drive rồi nhấn tiếp Login & Authorize dịch vụ lưu trữ này.

Đăng nhập Google Drive

Tiếp đến người dùng nhập thông tin tài khoản Google Drive cá nhân của mình.

Tài khoản Google Drive

Bước 3:

Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào tài khoản Google Drive, nhấn Allow để đồng ý.

Truy cập Google Drive

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Google Drive. Tại đây người dùng sẽ thấy toàn bộ các tập tin đang lưu trữ trên tài khoản. Giao diện Google Drive đầu tiên sẽ là những file lưu ngoài giao diện. Nếu nhấn vào mục Google Drive thứ 2 sẽ ra các thư mục đã tạo. Nhấn phím Ctrl rồi nhấn chọn vào các tập tin muốn tải xuống, nhấn tiếp nút Select bên dưới.

Chọn file muốn tải

Bước 5:

Các file mà người dùng muốn tải sẽ hiển thị trong danh sách trên giao diện Drive Multiple Downloader, với tên file và định dạng của file. Khi bạn nhấn vào file có trong danh sách sẽ hiển thị link tên file bên dưới để mở file xem trước ở giao diện khác, kèm thư mục chứa file nếu có. Giao diện xem trước sẽ áp dụng với mọi định dạng file, bao gồm cả file văn bản.

Xem trước nội dung file

Bước 6:

Để tải toàn bộ các file xuống nhấn chọn vào Save this file list rồi đặt tên cho danh sách tải và nhấn OK. Khi tạo danh sách những file tải sẽ giúp người dùng có thể xem và tải lại nếu muốn. Các danh sách sẽ được lưu lại. Nếu muốn xóa danh sách nào thì nhấn dấu X để xóa, hoặc Clear all để xóa tất cả các danh sách.

Đặt tên danh sách tải

Bước 7:

Tiếp khi nhấn vào nút Options bên trên sẽ hiển thị thêm các tùy chọn tải file khác.

Download from the beginning up to để nhập một con số tương ứng thứ tự file muốn tải bắt đầu từ nó. Mặc định số 0 để tải tất cả. Thứ tự sẽ sắp xếp như danh sách file hiển thị trên giao diện Drive Multiple Downloader.

Prefered Export Formats for Google Documents để lựa chọn định dạng tải xuống cho các file tài liệu thành pdf, docx, odt, rtf, txt, zip.

Chọn tải theo thứ tự

Bước 8:

Cuối cùng nhấn nút Download All để tiến hành tải các file xuống. Lúc này ứng dụng sẽ cần người dùng cho phép tải nhiều file xuống cùng lúc, nhấn Cho phép. Ngay lập tức quá trình tải file sẽ diễn ra ngay sau đó. Đồng thời các file tải sẽ hiển thị trên giao diện Drive Multiple Downloader. Nút Down ở mỗi file sẽ là link tải riêng cho file đó.

Tải các file trên Google Drive

Như vậy với dịch vụ Drive Multiple Downloader người dùng sẽ không cần phải tải nhiều file trên Google Drive bằng định dạng đuôi zip. Từng file sẽ được tải xuống cùng lúc, hoặc người dùng có thể lựa chọn tải file mình muốn có trong danh sách trên Drive Multiple Downloader.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/08/2018 14:44
53 👨 19.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive