Hướng dẫn download file trên Motrix

Hỗ trợ tải file trên nhiều giao thức

Công cụ tải file Internet Download Manger (IDM) đã quen thuộc với người dùng, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều phần mềm download file khác như Motrix. Đây là phần mềm download file mã nguồn mở, hỗ trợ tải tập tin trên nhiều giao thức bao gồm Torrent. Giao diện sử dụng Motrix rất đơn giản, người dùng chỉ cần sao chép link cần tải và quá trình tải file tiến hành ngay sau đó. Như vậy chúng ta không cần phải cài thêm uTorrent hay chương trình tải file riêng biệt, mà Motrix sẽ tải nhiều loại tập tin khác nhau. Cách dùng Motrix download tập tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn download file trên Motrix

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link trang chủ Motrix dưới đây. Motrix cung cấp 3 phiên bản phần mềm cho 3 hệ điều hành máy tính khác nhau để người dùng lựa chọn.

https://motrix.app/

Chọn phiên bản tải

Sau khi tải xong tiến hành cài đặt, lựa chọn tài khoản sử dụng để cài đặt.

Chọn tài khoản

Cuối cùng nhấn Install để cài phần mềm.

Nhấn Install

Bước 2:

Đây là giao diện chính của phần mềm Motrix. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở thanh công cụ bên trái màn hình.

Giao diện phần mềm

Hiển thị giao diện lựa chọn tải file với URL và Torrent. Để tải file theo dạng URL bạn dán link file cần tải dưới mọi giao thức http, ftp, magnet,…

Tải file dạng URL

Để tải file torrent chúng ta hoặc kéo thả tập tin torrent vào giao diện Motrix.

Tải file torrent

Bước 3:

Tích chọn vào Advanced options để mở rộng giao diện tải file. Chúng ta nhập tên khác cho file kèm đuôi file tại Rename nếu muốn, số luồng để tăng tốc download tại Splits, vị trí lưu file Dir và một số tùy chọn nâng cao ở bên dưới như cookie,.. Cuối cùng nhấn Submit để tải file.

Tải file nâng cao

Bước 4:

Quá trình tải diễn ra ngay sau đó và hiển thị quá trình tải trong mục Download. Khi tải xong người dùng nhận được thông báo như hình dưới đây.

Thông bảo tải file

Bước 5:

Motrix theo mặc định cho phép người dùng tải tối đa 3 file cùng lúc nhưng nếu muốn bạn có thể tăng lên 10 file. Trong giao diện nhấn vào biểu tượng Preferences phía dưới góc trái màn hình.

Tùy chỉnh phần mềm

Hiển thị giao diện mới, tại phần Maximum active tasks nhấn tới số lượng file mà bạn muốn tải tối đa. Nhấn Save & Apply để lưu lại thay đổi.

Chỉnh file tải tối đa

Ngoài ra khi click chuột phải tại biểu tượng Motrix ở khay hệ thống chúng ta cũng có các tùy chọn tải file nhanh chóng.

Biểu tượng Motrix

Motrix sử dụng hoàn toàn miễn phí không giới hạn, không có quảng cáo nên tạo được điểm mạnh của phần mềm so với những công cụ khác. Quá trình tải file được phân thành mục Download riêng để người dùng dễ dàng quan sát.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/05/2019 22:00
52 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo