Cách tách âm thanh, tách tiếng video bằng Camtasia Studio

Có thể tách cả bài hoặc 1 đoạn âm thanh

Camtasia Studio là một phần mềm làm video, biên tập video chuyên nghiệp khi sở hữu rất nhiều tính năng như quay video màn hình, ghép video hoặc tách âm thanh ra khỏi video mà Quản trị mạng muốn giới thiệu tới bạn đọc trong bài viết này.

Hiện nay, việc tách âm thanh ra khỏi video rất đơn giản khi bạn có thể tách âm thanh ngay từ video trên Youtube. Tuy nhiên, không phải video nào bạn cũng có thể tìm được trên Youtube mà có thể có sẵn trong máy tính. Nếu vậy có thể dùng phần mềm Camtasia Studio để tách âm thanh khỏi video có sẵn trong máy tính. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ người dùng tách toàn bộ âm thanh khỏi video hoặc chọn 1 đoạn video nào đó để tách thành âm thanh, tùy theo người dùng chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tách âm thanh từ video bằng phần mềm Camtasia Studio.

Video hướng dẫn tách âm khỏi video trên Camtasia

Cách convert video sang file âm thanh bằng Camtasia Studio

Bước 1:

Bạn cài đặt phần mềm Camtasia Studio theo link bên trên. Tại giao diện nhấn chọn vào nút Import media, sau đó click vào video muốn tách thành âm thanh.

Nhập video vào Camtasia Studio

Bước 2:

Sau đó click chuột phải vào video rồi chọn Add to Timeline at Playhead để đưa video cần chỉnh sửa vào thanh Timeline.

Đưa video xuống Timeline

Bước 3:

Tại Track 1 bạn sẽ nhìn thấy video vừa mới đưa xuống. Click chuột phải vào video này rồi chọn Separate video and audio.

Tách video với âm thanh

Ngay lập tức âm thanh sẽ được tách khỏi video và đưa vào Track 2 như hình dưới đây. Lúc này Track 1 sẽ chỉ còn là video không tiếng mà thôi.

Tách thành 2 Track khác nhau

Bước 4:

Click vào Track 2 chứa âm thanh, nhấn vào mục File bên trên thanh công cụ, chúng ta nhấn chọn tiếp vào Produce special và chọn Export audio as. Có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + D.

Xuất file âm thanh

Bước 5:

Xuất hiện giao diện Save Audio As để lưu file âm thanh. Tại đây bạn hãy tìm tới thư mục muốn lưu file âm thanh. Sau đó đặt tên cho file âm thanh rồi lựa chọn định dạng âm thanh muốn lưu là MP3 hay WAV. Cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

Chọn định dạng âm thanh muốn lưu

Cuối cùng chúng ta chờ quá trình chuyển đổi video thành âm thanh trên Camtasia Studio.

Chờ quá trình lưu âm thanh

Trong trường hợp bạn muốn lưu một đoạn âm thanh từ video chứ không muốn toàn bộ video thành âm thanh, có thể điều chỉnh đoạn video cần lấy âm thanh trên Timeline.

Trước hết tại Track 2 âm thanh video đã được tách ra, bạn đưa thanh thời gian như hình dưới đây tới điểm đầu của file âm thanh.

Chọn điểm đầu âm thanh muốn cắt

Sau đó, nhấn chuột trái và kéo phần màu đỏ của thanh thời gian tới vị trí điểm cuối của phần âm thanh mà bạn muốn chọn.

Chọn điểm cuối âm thanh muốn chọn

Tiếp đến cũng nhấn chọn File, chọn tiếp vào Produce special rồi nhấn tiếp Export audio as. Thực hiện tương tự như khi bạn lưu toàn âm thanh của video như bên trên.

Lưu đoạn âm thanh từ video

File âm thanh xong khi được convert từ video có thể mở bằng nhiều phần mềm phát âm thanh, với chất lượng tốt kể cả với âm thanh được tách từ 1 đoạn video đã chọn.

Phát âm thanh tách từ video

Như vậy, chỉ với phần mềm Camtasia Studio mà chúng ta có thể sở hữu nhiều tính năng biên tập video hữu ích, trong đó có tách âm thanh từ video. Bạn có thể lựa chọn lưu âm thanh trọn vẹn của 1 video hoặc lựa chọn đoạn âm thanh nào đó lấy từ video. Camtasia Studio sẽ tiến hành tách video và âm thanh làm 2 Track khác nhau để chúng ta có thể lưu file âm thanh dễ dàng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/03/2019 18:13
3,910 👨 60.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cắt Nhạc - Video