Cách sửa lỗi không thể copy file bằng Group Policy Preferences

Microsoft vừa thừa nhận một vấn đề xảy ra khi copy file/shortcut bằng Group Policy Preferences trên máy khách Windows. Tính năng này không còn hoạt động đúng như dự kiến sau khi cài đặt các bản cập nhật tích lũy Windows mới được phát hành trong đợt vá lỗi Patch Tuesday tháng 9/2022.

Trên các hệ thống bị ảnh hưởng, các file hoặc shortcut sẽ không copy vào ổ đích hoặc có copy nhưng biến thành file 0 byte khi sử dụng các thao tác file bằng Group Policy.

"Các bản copy sử dụng Group Policy Preferences sẽ không thành công hoặc có thẻ tạo ra các shortcut hay file trống sử dụng 0 (zero) byte", Microsoft giải thích. "Group Policy Object bị ảnh hưởng đã biết có liên quan tới file và shortcut trong User Configuration > Preferences > Windows Settings trong Group Policy Editor".

Danh sách các nền tảng bị ảnh hưởng gồm các phiên bản dành cho máy khách (từ Windows 8.1 đến Windows 11 22H2) và máy chủ (từ Windows Server 2008 SP2 đến Windows Server 2022).

Cách sửa lỗi không thể copy file bằng Group Policy Preferences

Microsoft đã thừa nhận sự cố sau khi chứng kiến nhiều quản trị viên Windows báo cáo vấn đề liên quan tới Group Policy trên nhiều mạng xã hội và trên cộng đồng trực tuyến của Microsoft sau khi triển khai bản vá Patch Tuesday tháng 9/2022.

Vào thời điểm đó, một số quản trị viên bị ảnh hưởng đã đề xuất một giải pháp khắc phục triệt để vấn đề đó là gỡ bỏ bản cập nhật và ẩn chúng đi. Thật không may là giải pháp này cũng sẽ gỡ bỏ tất cả các bản vá lỗi cho các lỗ hổng bảo mật gần đây.

Tuy nhiên, nhiều quản trị viên cũng báo cáo rằng việc bỏ tùy chọn "Run in user security context" trong các GPO bị ảnh hưởng cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề.

Giải pháp khắc phục chính thức từ Microsoft

Microsoft cũng đã xác nhận rằng giải pháp bỏ tùy chọn được các admin khuyến nghị là có tác dụng. Bên cạnh đó, gã khổng lồ phần mềm cũng gợi ý thêm một số cách để giảm thiểu vấn đề. Bạn có thể áp dụng một trong số các cách dưới đây:

  • Bỏ chọn "Run in logged-on user's security context (user policy option)". Lưu ý: Cách này không thể giảm thiểu vấn đề đối với các item sử dụng ký tự đại diện (*).
  • Trong Group Policy bị ảnh hưởng, thay đổi "Action" từ "Replace" sang "Update".
  • Nếu ký tự đại diện (*) được sử dụng ở vị trí hoặc điểm đến, việc xóa dấu "\" (dấu gạch chéo ngược, không có dấu ngoặc kép) khỏi điểm đến có thể cho phép sao chép thành công.

Redmond cũng nói thêm rằng các nhà phát triển của họ đang tích cực nghiên cứu cách giải quyết vấn đề này và sẽ cung cấp bản vá lỗi trong lần cập nhật sắp tới.

Thứ Hai, 26/09/2022 10:38
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo