Hướng dẫn sao lưu ảnh tự động bằng Proton Drive

Proton Drive mới cập nhật thêm tính năng sao lưu ảnh tự động mã hóa đầu cuối trên iOS. Tính năng này có sẵn cho cả người dùng Proton Drive miễn phí và trả phí. Toàn bộ hình ảnh và video lưu trong thiết bị được tự động sao lưu. Tập tin được mã hóa hai đầu trước khi tải lên đám mây, các bản sao lưu được đồng bộ liền mạch trên tất cả các thiết bị với giao diện quản lý trực quan. Dưới đây là hướng dẫn sao lưu ảnh tự động trên Proton Drive.

Cách tạo tài khoản sao lưu Proton Drive

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải ứng dụng Proton Drive theo link dưới đây rồi cài đặt trên điện thoại.

Tại giao diện đầu tiên bạn nhấn vào Create an account để tạo tài khoản sử dụng. Sau đó bạn nhập địa chỉ email để tiến hành tạo tài khoản.

Bước 2:

Lúc này chúng ta được yêu cầu nhập mã xác minh vào giao diện trên ứng dụng. Tiếp đến bạn nhập mật khẩu cho tài khoản Proton Drive của mình, tối thiểu có 8 ký tự.

Sau khi bạn đăng ký tài khoản Proton Drive thành công thì sẽ được lựa chọn gói sử dụng. Chúng ta sẽ dùng gói Proton Drive miễn phí.

Dùng gói Proton Drive miễn phí

Cách lưu trữ trên Proton Drive

Bước 1:

Tại giao diện Files của ứng dụng bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng sẽ thấy một số tùy chọn tải hoặc tạo tập tin lưu trữ.

Chẳng hạn bạn có thể tạo thư mục lưu trữ tập tin. Hoặc chụp ảnh trực tiếp để sao lưu trên Proton Drive, nhưng bạn cần đồng ý để ứng dụng truy cập camera.

Bước 2:

Nếu muốn sao lưu ảnh có trong album thì bạn nhấn vào những tập tin cần lưu trữ. Ngay sau đó quá trình tải tập tin lên Proton Drive được thực hiện.

Bước 3:

Khi bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại mỗi tập tin sẽ hiển thị danh sách tùy chọn như hình. Chúng ta có thể đưa tập tin nào đó vào chế độ offline để dùng khi cần thiết. Để truy cập album offline trên Proton Drive, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Available offline để truy cập.

Bước 4:

Mỗi một tập tin lưu vào album offline cũng sẽ có một số tùy chọn. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm để xem danh sách cho tập tin.

Tùy chọn tập tin offline

Bước 5:

Khi bạn xóa tập tin lưu trữ trên Proton Drive thì chúng được chuyển vào mục Trash. Khi đó người dùng có thể lấy lại tập tin nếu muốn.

Cách sao lưu tự động trên Proton Drive

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào mục Photos ở bên dưới và nhìn thấy giao diện về tính năng sao lưu tự động, bạn nhấn Turn on backup. Sau đó cần đồng ý để ứng dụng truy cập vào album.

Bước 2:

Sau đó ứng dụng sẽ quét toàn bộ tập tin có trong album điện thoại để tự động sao lưu. Tập tin tự động sao lưu lên Proton Drive cũng được mã hóa để đảm bảo an toàn.

Kết quả ảnh đã tự động sao lưu lên Proton Drive.

Tập tin tự động sao lưu

Bước 3:

Nếu muốn tùy chỉnh lại chế độ sao lưu ảnh tự động trên Proton Drive, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Settings. Nhấn tiếp vào Photo backup để điều chỉnh. Lúc này bạn sẽ thấy các thiết lập cho chế độ sao lưu tự động.

Người dùng có thể bật tự động sao lưu cho loại tập tin ở album nào. Mặc định chỉ có ảnh trong Camera tự động sao lưu.

Nếu muốn dừng sao lưu tự động trên Proton Drive thì tắt Photo backup.

Tắt tự động sao lưu trên Proton Drive

Cách khóa ứng dụng Proton Drive

Bước 1:

Bạn cũng truy cập vào menu thiết lập cho ứng dụng rồi nhấn vào Settings. Lúc này bạn thấy tùy chọn PIN, nhấn vào Off để thiết lập. Tiếp đến kích hoạt Use pin code. Nhập mã khóa ứng dụng Proton Drive.

Bước 2:

Tiếp đến tại Auto-locker, bạn lựa chọn chế độ tự động khóa ứng dụng mà mình muốn.

Như vậy mỗi khi thoát ứng dụng bạn cần phải nhập đúng mật mã mới có thể truy cập được vào ứng dụng Proton Drive.

Thứ Hai, 24/06/2024 10:38
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo