Cách sử dụng tính năng nhiều desktop trên Mac

Bạn thường mở rất nhiều cửa sổ trên Mac? Đây chính là lý do vì sao bạn nên biết về Mission Control, tính năng giúp bạn sắp xếp ứng dụng và kiểm soát tất cả những cửa sổ đang mở.

Cách mở Mission Control

Bạn có thể truy cập tính năng này theo nhiều cách khác nhau. Vuốt ba ngón tay trên trackpad từ dưới lên, hoặc bấm phím F3 trên Mac, hay cách nữa là bấm tổ hợp phím Control + mũi tên hướng lên.

Phím F3 trên bàn phím
Phím F3 trên bàn phím

Mission Control sẽ hiển thị hết tất cả các cửa sổ đang mở, như vậy sẽ dễ hơn cho bạn chuyển đổi chúng. Tính năng này tương tự như Exposé trên các phiên bản cũ của macOS, nhưng ngày nay chúng ta thích chức năng nhiều desktop trên một máy tính hơn.

Sử dụng tính năng nhiều desktop trong Mission Control

Di chuyển chuột tới đầu màn hình, ở đó có ghi “Desktop 1” và “Desktop 2”, cả hai desktop đều được lộ ra.

Giao diện Mission Control
Giao diện Mission Control

Bạn có thể kéo thả cửa sổ vào một trong những cửa sổ trên nếu muốn, sau đó đổi cửa sổ bằng cách click vào nó.

Kéo thả ứng dụng vào từng desktop
Kéo thả ứng dụng vào từng desktop

Với nhiều desktop, bạn có thể sắp xếp công việc của mình, như tìm hiểu nghiên cứu trên một desktop và viết bài trên desktop khác. Ngoài ra bạn có thể thêm rất nhiều desktop bằng cách click vào dấu cộng “+” ở góc phải.

Thêm desktop bằng cách bấm vào dấu cộng bên phải
Thêm desktop bằng cách bấm vào dấu cộng bên phải

Để chuyển qua lại giữa các desktop, mở Mission Control rồi bấm vào desktop bạn muốn mở. Để nhanh hơn, bấm phím tắt Control + phím mũi tên trái/phải để chuyển, hoặc vuốt 3 ngón tay sang trái hoặc phải trên trackpad.

Cửa sổ ứng dụng toàn màn hình

Bạn đã biết về nút phóng to màn hình trên Mac chưa? Đó là nút màu xanh lá trên góc trái của mỗi cửa sổ chương trình.

Bấm vào nút xanh để phóng to màn hình
Bấm vào nút xanh để phóng to màn hình

Bấm vào nút này và ứng dụng đang mở sẽ bật chế độ toàn màn hình, thanh dock và menu sẽ biến mất. Mỗi một ứng dụng hoạt động ở chế độ full màn hình sẽ tính là một desktop. Bạn có thể kéo thả bất kì cửa sổ chương trình nào vào một ứng dụng đang ở chế độ full màn hình, cả hai sẽ cùng chạy ở chế độ đó, đây là tính năng split view.

Chế độ Split View
Chế độ Split View

Cách cài đặt Mission Control

Mission Control gần như là mặc định, không cần phải cài đặt gì. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn tối ưu hóa chức năng này, hãy vào System Preferences > Mission Control.

Thứ Ba, 21/07/2020 08:11
31 👨 3.428
0 Bình luận
Sắp xếp theo