3 cách chạy Windows trên Mac

Bạn đang muốn cài hệ điều hành Windows cho máy Mac? Bạn có thể thực hiện theo nhiều cách, tuy nhiên mỗi phương pháp lại mặt lợi và hại nhất định. Dưới đây là những phương pháp phổ biến chạy Windows trên Mac phổ biến nhất.

1. Chạy cùng lúc macOS và Windows sử dụng Boot Camp

Boot Camp được cài đặt sẵn trong phần tiện ích của máy Mac, bạn có thể sử dụng nó để cài đặt Windows. Boot Camp sẽ chia drive của máy thành hai phần, một cho Windows và còn lại sẽ dành cho macOS.

Sử dụng Boot Camp
Sử dụng Boot Camp

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng máy của bạn còn ít nhất 64GB dung lượng ổ đĩa. Số dung lượng đó sẽ đủ cho hệ điều hành Windows và cài đặt thêm bất kỳ thứ gì khác nữa.

Khi sẵn sàng, tải phiên bản mới nhất của Windows xuống từ trang web chính thức của Microsoft.

Tiếp theo, mở Boot Camp Assistant. Trong Utilities, tìm thư mục Applications trong Mac, nhưng bạn có thể tìm ra nhanh hơn bằng cách dùng Spotlight (Command + Space). Làm theo các bước trên màn hình để chia ổ cứng, tải drivers hỗ trợ Windows và cài đặt.

Khi cài đặt Boot Camp hoàn thành, khởi động lại máy, giúp phím Option khi máy bật lên. Nó sẽ cho lựa chọn sử dụng macOS hoặc Windows.

2. Chạy Windows bằng Virtual Machine trên Mac

Một virtual machine (VM) sẽ chạy hệ điều hành Windows bên trong macOS. Bạn không cần phải chia đôi ổ cứng và cũng không cần phải reboot máy mỗi khi muốn chuyển đổi hệ điều hành.

Sử dụng Virtual Machine
Sử dụng Virtual Machine

Sử dụng VM tức là cả Windows và macOS đều chạy cùng một lúc trên Mac, mặc dù hiệu năng không được ổn định như cách bên trên. Tuy nhiên, sự tiện lợi khi sử dụng các ứng dụng Windows đi kèm với app của macOS sẽ bù đắp lại thiếu sót trên.

Dưới đây là một vài lựa chọn VM để cài Windows trên máy Mac:

  • Parallels
  • VirtualBox
  • VMware Fusion

Parallels và VMware Fusion là hai dịch vụ cao cấp có thể cài đặt và chạy Windows với rất nhiều tính năng thân thiện với Mac. VirtualBox thì thiết lập phức tạp và có ít tính năng hơn, nhưng nó miễn phí.

3. Chạy Windows trên một ổ cứng ngoài, sử dụng WinToUSB

Windows To Go là một tính năng cho phép bạn cài đặt hệ điều hành Windows lên một ổ cứng ngoài, sau đó có thể cắm vào và sử dụng trên bất cứ máy Mac nào. Lợi ích lớn nhất đó là nó không chiếm dung lượng của ổ cứng trong máy và còn có thể mang đi khi di chuyển.

Chạy Windows trên ổ cứng ngoài
Chạy Windows trên ổ cứng ngoài

Windows To Go cũng tương tự như hệ thống dual boot, ngoại trừ việc Windows chạy trong một ổ cứng hoàn toàn tách biệt chứ không phải chia đôi ra như trước. Điều này có nghĩa, bạn vẫn phải reboot máy mỗi khi muốn chuyển hệ điều hành.

Không may, Windows To Go bị giới hạn bởi tốc độ chuyển đổi dữ liệu và đọc ghi của ổ cứng ngoài hoặc cổng kết nối trên máy. Hệ thống này cũng cần khá nhiều thời gian để thiết lập.

Tìm hiểu chi tiết cách cài đặt Windows 10 trên Mac tại đây.

Thứ Tư, 15/07/2020 08:12
31 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo