Những hệ điều hành có thể cài đặt trên Mac

Điều tuyệt vời khi mua các sản phẩm máy tính của Apple là hệ điều hành macOS tuyệt vời đi kèm. Nhưng máy Mac không hề giới hạn bạn chỉ được sử dụng duy nhất một hệ điều hành mặc định trong máy, bạn có thể thử cài đặt các hệ điều hành khác thay cho macOS trên Mac xem sao. Dưới đây là những hệ điều hành có thể cài đặt trên máy Mac (và nó thực sự hoạt động được).

1. Windows 10

Hệ điều hành tốt nhất có thể thay thế cho macOS là Windows, hệ điều hành mà khá nhiều người dùng đã từ bỏ để chuyển sang các sản phẩm nhà táo. Windows 10 là hệ điều hành mới nhất và là phiên bản tuyệt vời nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Windows 10
Windows 10

Windows 10 hoạt động mượt mà một cách đáng kinh ngạc trên các máy tính của Apple. Bạn sẽ không phải cài đặt thêm bất kỳ driver đặc biệt nào hay kết nối với thiết bị ngoại vi nào để chạy được hệ điều hành. Thêm vào đó, Windows 10 kết hợp tốt với màn hình Retina độ phân giải cáo trên các máy tính Mac mới hiện nay.

Cách cài đặt Windows 10 trên máy Mac.

2. Ubuntu 15.10

Tại sao bạn lại muốn chạy hệ điều hành trên MacBook? Thật ra với người muốn sử dụng thì họ có thể đưa ra hàng tá lý do. Ubuntu là một trong những bản phân phối phổ biến và tốt nhất của Linux, khi cài đặt trên Mac cũng không quá khó khăn. Hầu hết các driver đều đã được cài đặt sẵn, tuy nhiên vẫn còn một vài điều cần lưu ý.

Ubuntu 15.10
Ubuntu 15.10

Có lẽ điều quan trọng nhất là Ubuntu có khả năng nhận diện ứng dụng và thiết bị từ bên thứ ba rất tốt. Ubuntu cũng hoạt động hoàn hảo với các phím chức năng trên Mac.

3. Linux Mint 17 Cinnamon

Với những ai đang sở hữu MacBook có màn hình Retina, Linux 17 có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Vì môi trường desktop Cinnamon hỗ trợ HiDPI bên ngoài, không cần bạn phải điều chỉnh bất kỳ thứ gì.

Linux Mint 17 Cinnamon
Linux Mint 17 Cinnamon

Ngoài ra, Mint là bản phân phối dành cho những người mới sử dụng Linux. Thêm vào đó, giống như Windows và Ubuntu, bạn không cần phải cài đặt nhiều driver để chạy được hệ điều hành này. Mint có thể chạy mượt mà trên Mac mà không gặp bất kỳ vấn đề gì về loa, WiFi hay khi kết nối với máy in bên ngoài.

4. Elementary OS

Nếu bạn muốn sử dụng hệ điều hành Linux nhưng có giao diện giống macOS, Elementary OS chính là điều bạn đang tìm kiếm. Elementary đang nổi lên và được update rất nhiều tính năng hay ho, biến nó thành một hệ thống mạnh mẽ. Vì Elementary OS sử dụng môi trường desktop GNOME nên chắc chắn có hỗ trợ màn hình Retina, nhưng bạn phải cài đặt thêm GNOME Tweak Tool để sử dụng được nhiều hơn.

Elemetary OS
Elemetary OS

Vấn đề khi chạy Elementary OS trên MacBook đó là về WiFi. Ngoài WiFi, hệ điều hành này chạy rất mượt trên các phần cứng của Mac.

5. Puppy Linux

Nếu bạn sở hữu một máy Mac cũ, hãy thử cài đặt Puppy Linux. Đây là một hệ điều hành nhẹ và nhanh, có thể chạy mượt mà ngay trên một ổ cứng USB.

Puppy Linux
Puppy Linux

Puppy Linux đơn giản và có đầy đủ tất cả những tính năng cơ bản. Bạn có thể cài đặt ứng dụng miễn phí, WiFi, bàn phím, trackpad, tất cả đều hoạt động trơn tru, không gặp vấn đề gì.

Thứ Ba, 14/07/2020 08:14
31 👨 1.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo