Cách sử dụng tính năng gõ mặt lưng (back tap) trên iOS 14

Một trong những tính năng mới có trên iOS 14, tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng lại cực kỳ hữu ích đó là Back Tap (Gõ mặt lưng). Tính năng mới này của iPhone có phép người dùng tự điều chỉnh gõ 2 lần hoặc 3 lần vào mặt lưng của máy để sử dụng phím tắt, các trợ năng và nhiều thao tác hệ thống khác trên iOS. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt và sử dụng tính năng gõ mặt lưng mới nhất này của iPhone.

Phạm vi sử dụng của tính năng Back Tap trên iPhone phần lớn giới hạn trong các thao tác tự động của ứng dụng Shortcuts. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đơn giản hóa mọi thứ, bạn có thể chỉ định việc gõ hai lần hay ba lần vào mặt lưng của điện thoại để mở những phần như Control Center, chụp ảnh màn hình hoặc kích hoạt các tính năng trợ năng thông thường gồm có AssistiveTouch, VoiceOver, Zoom, v.v.

Các thao tác gõ mặt lưng có thể hoạt động trên màn hình chính, trong các ứng dụng (kể cả các app từ bên thứ ba) hoặc ngay từ màn hình khóa của iPhone.

Cách sử dụng tính năng gõ mặt lưng (back tap) trên iOS 14

  1. Trên điện thoại iPhone, vào Cài đặt (Settings) > Trợ năng (Accessibility).
  2. Chọn Chạm (Touch).
  3. Kéo xuống dưới và chọn Chạm vào mặt sau (Back Tap).
  4. Chọn Gõ 2 lần (Double Tap) hoặc Gõ 3 lần (Triple Tap) để chọn hành động.
  5. Đừng quên bạn có thể sử dụng tính năng gõ mặt lưng này để truy cập các thao tác đã cài đặt trên ứng dụng Shortcuts.

Nếu muốn sử dụng tính năng Back Tap để làm những việc như truy cập Control Center, Notification Center, v.v thì để quay trở lại màn hình cũ, bạn hãy thực hiện động tác chạm y như vừa rồi.

Dưới đây là một số ví dụ về quá trình sử dụng tính năng gõ mặt lưng.

Các thao tác gõ 2 lần
Các thao tác gõ 2 lần

Bạn có thể chọn sử dụng gõ hai lần/gõ ba lần hoặc sử dụng cả hai. Các thao tác liên quan đến hệ thống sẽ nằm ở trên đầu, kéo xuống để chọn một thao tác trợ năng hoặc sử dụng phím tắt.

Các thao tác gõ 3 lần
Các thao tác gõ 3 lần
Thứ Tư, 04/11/2020 08:11
51 👨 12.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản