iPhone 6s có nên lên iOS 14 không?

Apple vừa cho ra mắt phiên bản hệ điều hành mới nhất cho iPhone - iOS 14. Trong khi những chiếc điện thoại như iPhone 11, iPhone 11 Pro có thể dễ dàng vượt qua bài kiểm tra “năng lực” khi chạy iOS 14 thì những điện thoại đời cũ như iPhone 6s có thể chạy hệ điều hành này một cách mượt mà không? Hãy cùng Quantrimang tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Trang Ars Technica đã thực hiện một bài kiểm tra hiệu suất trên iPhone 6S cài iOS 14 GM. Dưới đây là những gì họ đã thu được sau bài test.

iOS 14 không làm chậm iPhone 6S

Trong bài thử nghiệm, Ars Technica đã cài iOS 14 trên iPhone 6S, đăng nhập tài khoản iCloud, mở các ứng dụng thông thường. Nếu chỉ với những yêu cầu này mà iPhone 6S chạy chậm lại thì có nghĩa gần như các hoạt động còn lại trên điện thoại đều không nhanh.

Kết quả thử nghiệm iPhone 6S và iOS 14

Điều đáng chú ý là hiệu suất ổn định trên thiết bị này. iOS 13 và 14 trên iPhone 6S nhanh hơn nhiều so với iOS 12 trên iPhone 5S hoặc iPhone 6. Ứng dụng bản đồ mở chậm hơn một chút trong iOS 14 và mất nhiều thời gian mở nhưng nhìn chung không có nhiều sự khác biệt. Điều này cũng có lý nếu xét đến mức độ trưởng thành của cả phần cứng và phần mềm của iPhone trong 12 năm qua.

iPhone 6S chạy iOS 14 đôi khi bị lag

Ngoài các bài kiểm tra mang tính minh họa này, iPhone 6S chạy iOS 14 GM cũng được sử dụng làm điện thoại chính trong hai ngày, thời gian đủ lâu để điện thoại có thời gian khôi phục dữ liệu từ iCloud và hoàn tất quá trình thiết lập của nó. iPhone 6S gặp một số vấn đề khi đang cài đặt ứng dụng và thực hiện đa nhiệm. Việc vuốt qua lại các ứng dụng đôi khi bị giật, tuy nhiên khi bật chế độ nguồn điện thấp thì thấy tình trạng này không lặp lại nữa.

Widget trên iPhone 6s trông khá rối mắt
Widget trên iPhone 6s trông khá rối mắt

Hiệu suất máy thì ổn, các thứ khác dường như không ổn lắm.

Pin iPhone 6S cài iOS 14

Thời lượng pin luôn là một vấn đề lớn với iPhone 6S. Ngay cả khi nó mới ra mắt, iPhone 6S không sử dụng được lâu như iPhone 6 và sớm bị iPhone 7 thay thế. Và so với iPhone XR hoặc iPhone 11 nào, có thể dễ dàng sử dụng cả ngày, thì thời lượng pin của 6S đặc biệt kém hơn. Mà đó còn là pin 100%, những viên pin lâu năm thì hiệu năng còn giảm xuống nhiều hơn nữa.

App Library hoạt động hoàn hảo như các iPhone mới
App Library hoạt động hoàn hảo như các iPhone mới

Widget và chụp ảnh

Kích thước màn hình của iPhone 6S sẽ có cảm giác ngột ngạt hơn bao giờ hết khi bạn bắt đầu thêm các widget vào màn hình chính.

iPhone 6S vẫn chụp ảnh ổn trong điều kiện ánh sáng tốt là minh chứng cho camera điện thoại của Apple.

Giao diện Siri mới
Giao diện Siri mới

iPhone 6S vẫn hoạt động tốt với iOS 14. Hiệu suất không đạt đến mức của iPhone 11 nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với các tác vụ hàng ngày. Bạn có thể yên tâm rằng hầu hết các ứng dụng sẽ luôn hoàn thành công việc.

Thật tuyệt khi bạn không gặp phải vấn đề hiệu suất quá trầm trọng khi chạy iOS 14 trên iPhone 6S, mà vẫn có thể trải nghiệm những cải tiến về camera, thời lượng pin tốt hơn và những lợi ích khác mà bạn sẽ nhận được nếu có thể mua những chiếc máy điện thoại iPhone mới nhất.

Sau khi đọc xong nếu bạn cảm thấy có thể bỏ qua những vấn đề phát sinh trên iPhone 6S khi cài iOS 14 thì có thể cập nhật iOS 14 theo hướng dẫn này.

Thứ Hai, 23/11/2020 10:13
4,112 👨 43.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo