Cách sử dụng tính năng back tap trên Android

Các thao tác và shortcut sẽ cho phép bạn truy cập nhanh mà không cần phải qua ứng dụng hay menu. Trên iPhone đã có tính năng gõ vào mặt lưng để kích hoạt một số tác vụ, bạn cũng có thể sử dụng tính năng đó trên các điện thoại Android.

Có một số điều cần lưu ý trước khi bắt đầu. Đầu tiên, bạn phải có thiết chạy Android 7.0 trở lên. Tiếp theo, chúng ta sẽ tải ngoài một ứng dụng gọi là “Tap, tap”. Quá trình này rất dễ thực hiện.

Mở một trình duyệt web trên thiết bị Android, vào forum XDA này. Tải file APK cho phiên bản mới nhất của ứng dụng. Ứng dụng trong thời gian này có thể vẫn là bản beta vì vậy giao diện có thể thay đổi một chút.

Chọn file APK để tải
Chọn file APK để tải

Tệp sẽ tải xuống và xuất hiện trong thanh thông báo trên máy. Bấm vào thông báo để cài đặt tệp APK.

Trên thanh thông báo
Trên thanh thông báo

Bạn có thể cần phải cho trình duyệt web quyền truy cập để cài đặt ứng dụng từ nguồn không rõ. Trong trường hợp này, một cảnh báo sẽ bật ra dẫn bạn tới phần cài đặt.

Bật Allow From This Source. Lần sau khi cài đặt file APK từ trình duyệt web này, bạn sẽ không phải thực hiện lại thao tác này nữa.

Tiếp theo, quay lại và bấm Install từ thông báo bật ra.

Khi ứng dụng cài đặt xong, bấm vào Open để chạy app.

Điều đầu tiên bạn cần làm với "Tap, tap" đó là kích hoạt Accessibility Service. Cài đặt này sẽ cho phép ứng dụng nhận ra các thao tác gõ trên mặt lưng của thiết bị và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Bấm vào thông báo trên đầu màn hình trong ứng dụng.

Bạn sẽ được đưa đến phần cài đặt Accessibility của thiết bị. Tìm "Tap, tap" trong danh sách.

Bật lựa chọn Use Tap, tap. Một thông báo sẽ giải thích lựa chọn này sẽ được trao quyền kiểm soát toàn bộ thiết bị của bạn. Nếu đồng ý, bấm Allow.

Bạn sẽ được đưa trở lại ứng dụng "Tap, tap". Tiếp theo, chúng ta cần tắt chế độ tối ưu hóa pin để đảm bảo ứng dụng không bị tắt đi khi chạy ngầm.

Một thông báo sẽ gửi đến hỏi bạn có cho phép ứng dụng này chạy ngầm không. Bấm Allow để tiếp tục quá trình.

Bây giờ ứng dụng đã sẵn sàng. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với ứng dụng "Tap, tap", vì vậy hãy tham khảo các lựa chọn sau đây.

Đầu tiên, cài đặt Gestures cho phép bạn chọn dòng điện thoại đang sử dụng và điều chỉnh độ nhạy của thao tác. Ứng dụng này có hỗ trợ rất nhiều thiết bị khác nhau.

Có hai thao tác bạn có thể cài đặt là Double Tap ActionsTriple Tap Actions. Lựa chọn đầu tiên sẽ luôn được bật, còn lựa chọn thứ hai có thể được tắt hoặc bật tùy ý người dùng.

Nếu mở cài đặt Double Tap Actions, bạn có thể thấy một vài hoạt động đã được liệt kê sẵn. Các hoạt động này sẽ được chạy theo thứ tự từ đầu đến cuối. Trong trường hợp này, gõ hai lần có thể kích Google Assistant, lần gõ thứ hai sẽ là chụp màn hình.

Để thay đổi hoặc xóa một hành động, bấm vào biểu tượng dấu bằng “=”. Vào vào phần thùng rác để xóa.

Để thêm hành động mới, chọn Add Action từ dưới màn hình.

Có các danh sách hành động khác nhau bạn có thể chọn. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Launch: Mở ứng dụng, shortcuts, Google Assistant, tìm kiếm trên web, v.v.
  • Actions: Chụp màn hình, mở khay thông báo, khóa màn hình, menu ứng dụng, ngừng/phát nhạc, v.v.
  • Utilities: Bật đèn pin, chế độ dùng một tay
  • Advanced: Mở menu hoặc quay lại.

Bấm vào dấu cộng “+” bên cạnh một hành động để thêm.

Các hành động có thể bao gồm các yêu cầu. Bạn có thể sử dụng các yêu cầu này để ngăn việc các hành động vô tình bị kích hoạt. Bấm vào Add Requirements.

Kéo xuống danh sách các yêu cầu và bấm vào dấu cộng “+” để thêm.

Lựa chọn Triple Tap Actions cũng có thể đặt cài đặt nhưng các bước trên.

Tiếp theo chúng ta cần cài đặt “Gates”. Chúng cũng giống như các yêu cầu bên trên, ngăn không cho các hành động vô tình bị kích hoạt. Requirements là cho từng hành động riêng biệt, còn Gates sẽ áp dụng cho tất cả.

Thứ Tư, 30/09/2020 08:23
51 👨 3.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng