Cách điều chỉnh Control Center trên iPhone, iPad

Bắt đầu từ iOS 11, bạn có thể điều chỉnh Control Center, xuất hiện bằng cách gạt từ dưới màn hình iPhone hoặc iPad lên. Bạn có thể xóa shortcut không dùng, thêm shortcut mới và sắp xếp lại shortcut theo mục đích sử dụng của mình.

Control Center hiện tại cũng đã hỗ trợ cả 3D Touch, vì vậy bạn có thể ấn mạnh vào bất cứ shortcut nào để xem thêm thông tin và các thao tác khác. Ví dụ, bạn có thể ấn mạnh vào trình phát nhạc để xem các kiểm soát khác, hoặc ấn mạnh vào shortcut đèn pin để chọn mức độ sáng của đèn. Trên iPad không có 3D Touch, bạn hãy ấn giữ thay vì ấn mạnh.

Những lựa chọn điều chỉnh sẽ có trong ứng dụng Settings. Vào Settings > Control Center > Customize Controls để bắt đầu.

Chọn Customize trong Control Center
Chọn Customize trong Control Center

Để xóa một shortcut, bấm vào ô dấu trừ màu đỏ bên trái. Bạn có thể xóa các shortcut mặc định như đèn pin, bấm giờ, máy tính và camera nếu muốn.

Để thêm một shortcut, bấm vào ô dấu cộng màu xanh phía bên trái. Bạn có thể thêm các shortcut như Accessibility, báo thức, điều khiển Apple TV, chế độ không làm phiền khi đang lái xe, chế độ nguồn điện thấp, kính lúp, ghi chú, quay màn hình,...

Bạn có thể sắp xếp thứ tự các shortcut xuất hiện trong Control Center, chỉ cần chạm và kéo shortcut tới chỗ bạn muốn. Vuốt từ dưới màn hình lên xem Control Center đã thay đổi như nào sau khi được điều chỉnh.

Những shortcut cố định và có thể điều chỉnh được trong Control Center
Những shortcut cố định và có thể điều chỉnh được trong Control Center

Bạn không thể xóa hoặc sắp xếp lại những shortcut sau: mạng không dây (chế độ máy bay, dữ liệu di động, WiFi, Bluetooth, AirDrop và điểm truy cập cá nhân), trình phát nhạc, khóa xoay màn hình, chế độ không làm phiền, độ sáng, âm lượng và ghép màn hình.

Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 31/07/2020 17:11
51 👨 2.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo