Cách soạn tin nhắn giọng nói trên iPhone bằng Heya

Soạn tin nhắn trên iMessage

Ứng dụng soạn tin nhắn bằng giọng nói không phải quá mới mẻ, khi ngay trên ứng dụng Messenger cũng đã có chế độ soạn tin nhắn bằng giọng nói. Heya là ứng dụng soạn tin nhắn bằng giọng nói trên iPhone, hỗ trợ gửi tin nhắn trên iMessage hoặc có thể mời bạn bè tham gia Heya để chat bằng giọng nói. Đặc biệt, ứng dụng có hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng có thể thoải mái sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Heya trên iPhone.

Cách gửi tin nhắn bằng giọng nói trên iPhone

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Heya theo link dưới đây rồi tiến hành kích hoạt. Ở giao diện đầu tiên ứng dụng sẽ giới thiệu các tính năng. Khi xuất hiện màn hình Give it a try! thì bấm và giữ vào màn hình.

Giới thiệu tính năng Truy cập ứng dụng

Bước 2:

Tiếp đến ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro nhận dạng lời nói trên thiết bị.

Sử dụng micro Nhận dạng giọng nói

Bước 3:

Sau đó bạn sẽ được chuyển tới màn hình nhập giọng nói. Bên trên biểu tượng quả địa cầu để chuyển đổi ngôn ngữ. Để nhập nội dung bằng giọng nói nhấn và giữ vào màn hình, không được bỏ tay trong khi nói. Ứng dụng nhận dạng tốt giọng nói.

Nếu muốn mở rộng giao diện soạn nội dung, bạn vuốt lên biểu tượng đinh ghim. Khi đó chúng ta có thể nói thoải mái mà không cần nhấn giữ màn hình.

Từng nội dung mà bạn nói sẽ đều hiển thị trong ứng dụng. Có thể vuốt xuống biểu tượng thùng rác để xóa, hoặc vuốt lên biểu tượng Send để gửi.

Giao diện soạn thảo Đổi ngôn ngữ Hiển thị nội dung

Bước 4:

Truy cập vào iMessage vào chọn đối tượng muốn gửi tin nhắn. Khi đó bạn sẽ thấy biểu tượng Heya bên dưới khung soạn tin nhắn. Nhấn vào biểu tượng sẽ hiển thị khung nhập nội dung.

Tin nhắn iMessage Khung nhập nội dung

Bước 5:

Nhấn và giữ vào màn hình rồi nói sẽ thấy hiển thị nội dung để gửi tin nhắn. Người dùng có thể vuốt lên trên để mở rộng giao diện nhập nội dung giọng nói.

Hiển thị tin nhắn Mở rộng khung chat

Bước 6:

Bên cạnh đó ứng dụng Heya còn hỗ trợ trò chuyện với bạn bè cùng sử dụng ứng dụng. Tại giao diện ứng dụng nhấn Signin để đăng ký tài khoản. Nhấn tiếp vào Next để tiếp tục.

Đăng ký Heya Giao diện đăng ký

Bước 7:

Ứng dụng yêu cầu nhập số điện thoại để xác minh tài khoản. Sau đó bạn sẽ nhận được mã kích hoạt được gửi về số điện thoại.

Nhập số điện thoại Nhập mã kích hoạt

Bước 8:

Tiếp đến phần User Porrofile chọn hình đại diện và tên sử dụng rồi nhấn Done để kết thúc. Nếu muốn chọn hình khác thì nhấn Select from album để chọn hình có trong album trên thiết bị.

Giao diện thông tin Lưu thông tin

Bước 9:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào Start New Chat để chat bằng giọng nói, hoặc nhấn Tap to enter để nhập nội dung. Người dùng cần đồng ý để ứng dụng truy cập vào Danh bạ.

Bắt đầu nhập giọng nói Truy cập danh bạ

Để sử dụng được bạn cần tìm bạn bè đang sử dụng Heya. Nếu chưa có cần nhấn Invite a Friend để mời bạn bè sử dụng.

Mời bạn bè dùng Heya Gửi lời mời

Bước 10:

Trong giao diện ứng dụng khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa chúng ta sẽ đến với giao diện cài đặt ứng dụng. Mặc định ứng dụng sẽ lưu trữ tin nhắn vĩnh viễn. Nếu muốn thay đổi thời gian lưu nhấn vào mục Storage và chọn thời gian khác.

Cài đặt ứng dụng Thay thời gian lưu trữ

Bên cạnh tính năng soạn tin nhắn bằng giọng nói, Heya còn cung cấp thêm trình trò chuyện với bạn bè ngay trong ứng dụng. Trong khi trò chuyện trên Heya bạn có thể đổi sang kiểu nhập tin nhắn bằng bàn phím nếu muốn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/11/2018 08:05
4,73 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng