Cách sao lưu và phục hồi ứng dụng trên iPhone

Quản lý ứng dụng trên thiết bị

Nếu bạn đã cập nhật iTunes 12.7 trên máy tính thì có thể nhận thấy phần Apps để quản lý ứng dụng trên thiết bị đã được nhà sản xuất Apple loại bỏ khỏi danh sách. Nếu muốn kiểm tra ứng dụng, cập nhật, hay thậm chí sao lưu và khôi phục ứng dụng trên iPad, iPhone thì phải làm thế nào?

Phần mềm iMazing sẽ giúp người dùng thực hiện nhiệm vụ quản lý ứng dụng trên thiết bị iOS. Trước đây ở những phiên bản cũ iTunes, bạn có thể quản lý, cài đặt hoặc nâng cấp ứng dụng trên thiết bị qua phần mềm này. Tuy nhiên khi sang bản iTunes 12.7, mục Apps và một số mục quản lý khác đều được Apple gỡ xuống. Nếu bạn chưa tìm được công cụ thay thế cho iTunes để quản lý ứng dụng trên thiết bị thì có thể sử dụng iMazing. Chúng ta có thể quản lý toàn bộ ứng dụng cài đặt trên iPad, iPhone, tiến hành sao lưu hoặc khôi phục dữ liệu ứng dụng nếu muốn. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng iMazing trong bài viết dưới đây.

Cách quản lý ứng dụng iPad, iPhone bằng iMazing

1. Cách sao lưu ứng dụng iPhone bằng iMazing

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng theo link bên trên sau đó tiến hành cài đặt trên máy tính. Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Next để bắt đầu.

Cài đặt phần mềm iMazing

Bước 2:

Tiếp đến bạn hãy đồng ý với các điều khoản của phần mềm rồi nhấn Next ở bên dưới.

Điều khoản của phần mềm

Bước 3:

Nếu người dùng muốn thay đổi thư mục cài đặt phần mềm iMazing thì nhấn nút Browse để chọn thư mục mới, hoặc không nhấn vào nút Next ở bên dưới.

Thư mục cài đặt phần mềm

Bước 4:

Nhấn Install để tiến hành cài đặt phần mềm. Bạn chờ quá trình cài đặt phần mềm cũng như tải dữ liệu hoàn thành trên máy tính là có thể sử dụng được.

Nhấn nút Install

Bước 5:

Kết nối iPad hoặc iPhone với máy tính bằng dây cap rồi khởi động phần mềm trên máy tính. Trên giao diện iPhone bạn sẽ nhìn thấy thiết bị hỏi có thể tin cậy được máy tính này không, nhấn Tin cậy.

Cho phép kết nối với thiết bị

Sau đó chờ phần mềm kết nối với thiết bị và người dùng sẽ thấy giao diện của iMazing như hình dưới đây.

Ở giao diện này chúng ta sẽ thấy loại thiết bị đang sử dụng cũng như phiên bản hệ điều hành iOS đang cài đặt. Nhấn Later để tiến tới giao diện quản lý thiết bị.

Giao diện giới thiệu phần mềm

Bước 6:

Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào mục Apps trong phần quản lý của phần mềm.

Mục App trên iMazing

Bước 7:

Bạn chờ iMazing quét toàn bộ ứng dụng đang được cài đặt trên iPhone. Quá trình này khá mất thời gian nếu iPhone cài đặt nhiều ứng dụng.

Xuất hiện ứng dụng trên thiết bị

Bước 8:

Tiếp đến nhấn chọn vào ứng dụng muốn sao lưu vào máy tính. Nếu chọn nhiều ứng dụng thì nhấn phím Shift rồi chọn ứng dụng. Nhấn tiếp chuột phải rồi chọn Extract App.

Xuất dữ liệu ứng dụng

Xuất hiện thư mục Browse For Folder để chọn thư mục lưu trữ ứng dụng rồi nhấn OK.

Chọn thư mục lưu bản sao lưu

Bước 9:

Một thông báo xuất hiện với việc phần mềm iMazing sẽ tiến hành xuất dữ liệu cài đặt ứng dụng, nhấn OK để đồng ý.

Cho phép sao lưu dữ liệu

Sau đó chọn Back up now để làm ra một bản sao lưu ứng dụng mới. Ngay lập tức ứng dụng sẽ tiến hành trích xuất dữ liệu ứng dụng mà bạn chọn.

Lưu ý với bạn đọc, thời gian sao lưu sẽ phụ thuộc vào dung lượng của các ứng dụng đã chọn.

Nhấn Backup

Bước 10:

Tiến trình sao lưu sẽ hiển thị ở góc trên bên phải phần mềm iMazing.

Tiến hành sao lưu dữ liệu

Khi quá trình sao lưu thành công chúng ta sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây. Các ứng dụng này có định dạng .imazingapp và nằm trong thư mục bạn đã thiết lâp lưu trữ lúc trước.

File sao lưu dữ liệu ứng dụng

Mở thư mục sẽ thấy file sao lưu ứng dụng.

Dữ liệu sao lưu ứng dụng trong máy tính

2. Cách phục hồi ứng dụng trên iPhone qua iMazing

Khi đã có bản sao lưu dữ liệu ứng dụng có trong máy tính, người dùng có thể sử dụng bản này để phục hồi ứng dụng.

Bước 1:

Cũng tại giao diện của phần nềm iMazing, nhấn vào mục Manage Apps ở bên dưới giao diện.

Nhấn Manage Apps

Bước 2:

Sau đó, ở giao diện quản lý ứng dụng chuyển sang mục Device. Tìm tới ứng dụng muốn phục hồi dữ liệu và nhấn chuột vào Restore App Data.

Khôi phục dữ liệu ứng dụng

Bước 3:

Tiếp theo bạn sẽ cần tìm tới thư mục lưu bản sao ứng dụng trước đây. Chọn thư mục bằng cách nhấn vào Choose rồi click vào thư mục chứa file. Nhấn tiếp Next để tiến hành khôi phục.

Mở file sao lưu dữ liệu

Bước 4:

Phần mềm iMazing sẽ phục hồi dữ liệu ứng dụng có trên máy tính. Chúng ta chờ quá trình phục hồi dữ liệu hoàn thành.

Khôi phục dữ liệu

Cuối cùng khi nhận thông báo sucessfull là quá trình phục hồi dữ liệu ứng dụng đã thành công. Khởi động lại thiết bị để quá trình phục hồi ứng dụng có hiệu quả.

Quá trình khôi phục dữ liệu

Với phần mềm iMazing, chúng ta đã có thể quản lý ứng dụng, sao lưu và khôi phục dữ liệu ứng dụng trên thiết bị iOS, khi mà mục Apps đã không còn trên bản mới iTunes. Người dùng hoàn toàn có thể kiểm tra bản mới nhất của ứng dụng đã cài đặt, hay thậm chí gỡ ứng dụng trên iPhone/iPad chỉ với vài thao tác nhanh chóng. Việc sao lưu và khôi phục ứng dụng trên iMazing cũng thực hiện đơn giản.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/12/2017 22:01
52 👨 14.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng