Cách phát video từ Android lên TV qua Chromecast bằng VLC

Tính năng mới trên bản VLC 3.0

Chromecast là thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh, giúp truyền hình ảnh, video hay bất cứ nội dung gì từ các thiết bị như máy tính, điện thoại có kết nối WiFi lên màn hình tivi. Khá nhiều người đã lựa chọn Chromecast để truyền nội dung lên tivi, vì chất lượng hình ảnh rõ ràng, không có hiện tượng giật hay nhòe hình, tốc độ truyền tải ổn định, không sử dụng nhiều pin của thiết bị.

Và với nhu cầu sử dụng Chromecast ngày càng tăng, đã có khá nhiều ứng dụng thêm hỗ trợ Chromecast, trong đó có bản mới VLC Media Player. Cả 2 bản VLC máy tính lẫn bản VLC trên di động hiện tại đều đã thử nghiệm tính năng hỗ trợ Chromecast, cho phép truyền video từ thiết bị lên tivi qua Chromecast bằng VLC.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách truyền video từ thiết bị Android lên tivi qua Chromecast bằng ứng dụng VLC.

Hướng dẫn phát video Android lên tivi qua Chromecast

Bước 1:

Trước hết để sử dụng được tính năng mới này, người dùng hãy cập nhật VLC trên Android lên phiên bản mới nhất bản VLC 3.0

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ tiến hành phát video có trên Android bằng ứng dụng VLC lên tivi qua Chromecast. Lưu ý với người dùng cả 2 thiết bị sẽ đều cần dùng chung mạng WiFi. Sau đó bạn mở đoạn video muốn phát lên tivi trên ứng dụng VLC.

Bước 3:

Tại giao diện phát video hãy nhấn vào biểu tượng Chromecast ở góc trên bên phải màn hình. Xuất hiện tiếp hộp thoại để người dùng lựa chọn thiết bị Chromecast sẽ nhận tín hiệu thông qua mạng WiFi kết nối. Bạn chờ vài giây để tivi gắn Chromecast tải nội dung video và tiến hành phát video là được.

Biểu tượng  Chromecast Kết nối với Chromecast

Theo nhiều đánh giá, mặc dù tính năng phát video Android lên tivi qua Chromecast trên ứng dụng VLC hiện tại mới chỉ là tính năng thử nghiệm nhưng chất lượng video truyền tải ổn định. Với những video 480p và 720p hình ảnh truyền chất lượng, không giật, lag hình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/02/2018 22:15
31 👨 1.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player