Cách đổi định dạng sub video trên VLC

Chọn kiểu hiển thị mới cho sub

VLC hiện nay vẫn là một trong những phần mềm phát video, nghe nhạc được nhiều người lựa chọn do có giao diện dễ dùng và nhiều tính năng hữu ích khác. Với VLC bạn có thể cắt video ngay trên VLC mà không cần tới phần mềm cắt video khác, tải video YouTube trên VLC dễ dàng. Với những video có phụ đề khi phát trên VLC, mặc định chữ hiển thị màu trắng có nền đen, cỡ chữ ở mức bình thường. Nếu người dùng muốn thay đổi lại định dạng cho sub video trên VLC thì cũng rất đơn giản. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh phụ đề video trên VLC.

Hướng dẫn chỉnh phụ đề video trên VLC

Định dạng font chữ phụ đề video trên VLC sẽ như hình dưới đây, dùng font Arial với chữ màu chắc và cỡ chữ để mở mức Auto.

Phụ đề trên VLC

Bước 1:

Tại giao diện trên VLC bạn nhấn chọn vào Tools rồi nhấn Preferences trong danh sách hiển thị. Hoặc nhấn nhanh tổ hợp phím Ctrl + P để mở.

Nhấn Preferences

Bước 2:

Chuyển sang giao diện Simple Preferences chúng ta nhấn vào nhóm Subtitles/OSD.

Mở giao diện thiết lập

Để chỉnh sửa lại định dạng cho phụ đề hiển thị trên video bạn cần tùy chỉnh lại nội dung trong mục Subtitles effect. Trong phần này người dùng tiến hành điều chỉnh font chữ, kích thước chữ, màu chữ, màu viền, thêm background cho phụ đề nếu muốn. Mục Force susbtitle position để điều chỉnh vị trí của phụ đề trong VLC.

Chỉnh định dạng

Khi chỉnh sửa xong nhấn nút Save bên dưới để lưu lại.

Chỉnh định dạng

Tiếp đến người dùng cần khởi động lại VLC để mọi thay đổi có hiệu lực rồi mở lại video có phụ đề. Kết quả phụ đề hiển thị trong video như hình dưới đây.

Hiện sub mới

Thay vì để kiểu chữ trắng như mặc định cho phụ đề video trên VLC, người dùng hoàn toàn có thể đổi sang nhiều kiểu chữ khác nhau. Định dạng chữ có nhiều tùy chọn thay đổi để làm mới cho phần phụ đề video.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 08:17
53 👨 3.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player