Cách ngăn WhatsApp chiếm nhiều dung lượng điện thoại

Khi sử dụng WhatsApp lâu ngày cũng sẽ có những tập tin rác hay tập tin đa phương tiện tải xuống từ ứng dụng. Nếu kiểm tra bạn thấy WhatsApp đang chiếm quá nhiều dung lượng trên điện thoại thì cần phải xem lại để tắt một số tính năng không cần thiết, hoặc xóa những tập tin dung lượng lớn từ ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn chặn WhatsApp chiếm nhiều dung lượng điện thoại.

Tắt tự động sao lưu ảnh trên WhatsApp

Khi bạn nhận được ảnh hoặc video, WhatsApp sẽ lưu một bản sao bên trong ứng dụng và một bản sao trong thư viện ảnh trên điện thoại. Lâu dài điều này sẽ tăng dung lượng chiếm dụng của WhatsApp.

Vì vậy bạn nên tắt chế độ tự động sao lưu tập tin trên WhatsApp theo bài viết dưới đây

Ngăn WhatsApp tự động tải tập tin

WhatsApp tự động tải xuống ảnh và các loại phương tiện khác, chẳng hạn như video, PDF, âm thanh,... để người dùng có thể xem ngay nội dung. Nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc WhatsApp chiếm dung lượng nhiều trên điện thoại. Hãy tắt chế độ tự động tải tập tin trên WhatsApp theo bài hướng dẫn dưới đây.

Xóa các tập tin lớn trong WhatsApp

Bạn mở ứng dụng ảnh trên điện thoại sau đó tìm tới mục WhatsApp. Kiểm tra xem những tập tin nào có dung lượng lớn mà không có nhu cầu sử dụng thì xóa chúng đi.

Tiếp tục truy cập vào ứng dụng rồi chọn Cài đặt, chọn tiếp Bộ nhớ và dữ liệu.

Sau đó chúng ta nhấn vào Quản lý bộ nhớ để xem toàn bộ các tập tin trong ứng dụng. Những tập tin có dung lượng lớn được WhatsApp tổng hợp lại dễ quản lý.

Xóa các cuộc trò chuyện trên WhatsApp

Bạn giữ một cuộc trò chuyện không cần thiết càng lâu thì sẽ càng chiếm dung lượng bộ nhớ. Vì vậy, một trong những cách dễ nhất để khôi phục dung lượng đáng kể là xóa các cuộc trò chuyện. Thao tác này sẽ xóa tất cả văn bản, ảnh, video, tệp PDF, ghi chú thoại,.... khỏi nhóm hoặc cuộc trò chuyện cá nhân đó.

Để xóa 1 cuộc trò chuyện WhatsApp, bạn nhấn vào tên đối phương rồi chọn Làm trắng cuộc trò chuyện. Sau đó nhấn tiếp vào Xóa tất cả tin nhắn.

Nếu muốn xóa tất cả các cuộc trò chuyện cùng một lúc, truy cập Cài đặt WhatsApp rồi nhấn vào Trò chuyện. Kéo xuống bên dưới bạn thấy 2 tùy chọn Làm trắng tất cả trò chuyện và Xóa tất cả cuộc trò chuyện.

Nếu chọn Làm trắng tất cả trò chuyện thì lịch sử nhắn tin, tập tin sẽ biến mất nhưng vẫn còn tên người đó.

Xóa lịch sử trò chuyện WhatsApp

Nếu chọn Xóa tất cả cuộc trò chuyện thì lịch sử, tập tin biến mất, tên của người đó cũng không hiển thị trong tab Trò chuyện.

Xóa tất cả trò chuyện WhatsApp

Gửi tin nhắn WhatsApp tự hủy

WhatsApp cho phép bạn gửi tin nhắn tự hủy sau một khoảng thời gian đã đặt, điều này sẽ không làm tăng dung lượng chiếm dụng của WhatsApp.

Thứ Hai, 01/07/2024 10:38
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp