Cách quản lý bộ nhớ sử dụng trong WhatsApp

Khi bạn sử dụng ứng dụng nhắn tin hay ứng dụng mạng xã hội thì những tập tin media hay dữ liệu nhắn tin sẽ đều chiếm một dung lượng của ứng dụng và điện thoại. Người dùng có thể kiểm tra dung lượng ứng dụng đã sử dụng để biết xóa những tập tin lớn. Với ứng dụng WhatsApp, bạn sẽ biết được các tập tin media đã sử dụng bao nhiêu dung lượng trên ứng dụng để từ đó xóa file dung lượng lớn nếu cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn quản lý bộ nhớ sử dụng WhatsApp.

Hướng dẫn quản lý bộ nhớ trên WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng WhatsApp bạn nhấn vào mục Cài đặt để tiến hành thiết lập cho tài khoản. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Bộ nhớ và dữ liệu.

Bước 2:

Trong giao diện mới người dùng nhấn chọn vào mục Quản lý bộ nhớ để xem dung lượng mà ứng dụng WhatsApp đã sử dụng. Lúc này bạn thấy dung lượng tập tin media chiếm bao nhiêu, bên dưới phần Trò chuyện là dung lượng tập tin media ở mỗi cuộc trò chuyện.

Bước 3:

Bạn nhấn vào cuộc trò chuyện bất kỳ để xem tập tin media. Tại giao diện tiếp theo, trước hết bạn có thể lọc tập tin nào có dung lượng lớn bằng cách nhấn vào biểu tượng bộ lọc như hình. Lúc này hiển thị các tùy chọn lọc dữ liệu, nhấn vào Lớn nhất để tìm tập tin có dung lượng lớn.

Bước 4:

Sau đó tập tin media lớn nhất sẽ được hiển thị từ cao xuống thấp. Từ đó người dùng dễ dàng quản lý và xóa tập tin nào mình không còn dùng tới. Nhấn vào nút Chọn để nhấn vào tập tin bạn muốn xóa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng thùng rác để xóa tập tin đã chọn đó.

Chọn xóa tập tin trên WhatsApp

Bước 5:

Hoặc nếu bạn muốn xóa tất cả thì nhấn vào Chọn tất cả rồi nhấn biểu tượng thùng rác để xóa toàn bộ những tập tin media đã chọn.

Chọn xóa tất cả tập tin trên WhatsApp

Thứ Tư, 31/05/2023 21:08
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo