Cách nén dữ liệu trên Cloudpresso

Nén tập tin là phương thức cần thiết để giảm dung lượng file nào đó khi chúng ta muốn chia sẻ qua email, Facebook hoặc lưu trữ trên các dịch vụ đám mây. Thường thì các dịch vụ nén hay công cụ nén đều chỉ nén một loại định dạng cụ thể, chẳng hạn muốn giảm dung lượng ảnh, video thì tìm các công cụ nén tập tin media, muốn nén phần mềm thì tìm các công cụ nén phần mềm,.. Trong trường hợp bạn muốn tìm một phần mềm đa năng, có thể nén nhiều loại tập tin thì có thể dùng Cloudpresso.

Cloudpresso là một dịch vụ nén dữ liệu hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ giảm dung lượng của nhiều loại tập tin gồm hình ảnh, video, các tập tin tài liệu gồm Word, Excel, PowerPoint và file APK. Tối đa dung lượng file tải lên khoảng 1G và có thêm tính năng lưu file đã nén khi tạo tài khoản Cloudpresso. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nén dữ liệu trên Cloudpresso.

Hướng dẫn nén dữ liệu trên Cloudpresso

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Cloudpresso.

https://www.cloudpresso.com/

Nếu muốn tạo tài khoản Cloudpresso, tại giao diện trang chúng ta nhấn chọn vào Sign in ở góc phải trên cùng.

Sign in

Dịch vụ sẽ có 2 lựa chọn để chúng ta tạo tài khoản, qua Facebook hoặc qua tài khoản Google.

Tạo tài khoản

Nhập tài khoản cá nhân của bạn rồi nhấn Next để tiếp tục.

Nhập tài khoản cá nhân

Bước 2:

Để nén hình ảnh người dùng nhấn vào mục Image Compressor trên trang chủ để truy cập công cụ nén ảnh của Cloudcompresso.

Nén hình ảnh

Dịch vụ cho phép tải 10 file cần nén lên một lúc, file có thể lấy từ trong máy tính hoặc các dịch vụ lưu trữ Google Drive, Dropbox.

Tải hình ảnh

Tiếp đến người dùng chọn chế độ nén Maximum để giữ nguyên chất lượng ảnh, sau đó nhấn Compress để tiến hành giảm dung lượng.

Chọn chế độ nén

Người dùng chờ quá trình nén dung lượng và khi thành công sẽ có tùy chọn xem hình ảnh sau khi nén nếu nhấn vào Actual View, để tải nhấn Download. Nếu muốn tải tất cả các tin thì chọn Download Zip file ở bên dưới. Chúng ta cũng có tùy chọn upload file lên những dịch vụ lưu trữ mà Cloudpresso hỗ trợ.

Tải file đã nén

Bước 3:

Để nén video người dùng nhấn vào mục Video Compressor ở ngoài giao diện trang chủ.

Nén video

Tiếp theo bạn cũng tải các tập tin video muốn nén dung lượng lên sau đó chọn cách thức nén tương tự như khi nén hình ảnh. Do đã đăng nhập tài khoản nên chúng ta không bị giới hạn dung lượng video tải lên. Định dạng mà dịch vụ hỗ trợ là MP4.

Sẽ không có phần xem trước xem video sau khi nén như hình ảnh. Những mục download còn lại tương tự như khi nén hình ảnh.

Giảm dung lượng video

Bước 4:

Để nén các tập tin tài liệu, nhấn vào Documents Compresso. Dịch vụ hỗ trợ nén file Powerpoint (pptx), Word (docx), Excel (xlsx) mà không làm giảm chất lượng của file.

Nén tập tin tài liệu

Sau khi tải xong thì bạn nhấn Download để tải tập tin xuống.

Tải tập tin tài liệu

Bước 5:

Cuối cùng là tính năng nén file APK, tính năng có rất ít dịch vụ hỗ trợ.

Nén file APK

Tải file lên rồi tiến hành các bước nén dữ liệu. Chúng ta cũng có những tùy chọn tải file như những tùy chọn nén các dữ liệu khác.

File APK đã nén

Bước 6:

Khi người dùng đã tạo tài khoản thì mọi dữ liệu mà chúng ta đã nén đều được lưu lại vào tài khoản Cloudpresso trong vòng 30 ngày. Nếu muốn xóa file nào thì nhấn chọn vào biểu tượng dấu x để xóa.

Lưu trữ file

Cloudpresso mang tới giải pháp nén chất lượng, nhanh chóng khi cho phép nén 10 file cùng lúc với dung lượng file tải lên tới 1GB. Dịch vụ hỗ trợ nén nhiều loại định dạng file nên chúng ta có thể thoải mái trong việc nén dữ liệu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/11/2019 16:03
52 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo