Cách mở Apple Music trong Linux

Thực sự có thể mở Apple Music trong Linux không? Câu trả lời là có. Chỉ là việc này sẽ khó khăn hơn một chút và đòi hỏi một số cách giải quyết mà thôi.

iTunes là cách chính mà những người sở hữu iPhone và iPod sử dụng để đồng bộ hóa các file media như phim, nhạc và dữ liệu khác giữa các thiết bị. Không giống như Spotify có client Linux gốc, Apple không có phiên bản iTunes gốc cho hệ điều hành Linux. Điều tệ hơn là người dùng thậm chí không thể chuyển bất kỳ bài hát Apple Music đã tải xuống nào sang Linux để thưởng thức vì chúng được bảo vệ bởi DRM.

Apple vẫn chưa thể hiện sự quan tâm nào đến việc hỗ trợ này. Tuy nhiên, ngay cả khi không có sự hỗ trợ của Apple, vẫn có thể khắc phục điều này bằng những cách khác. Có hai phương pháp mở Apple Music chính trong Linux:

  • Hủy bỏ tính năng bảo vệ DRM
  • Cài đặt iTunes trên VirtualBox hoặc với Wine

1. Hủy bỏ tính năng bảo vệ DRM

Giống như các media kỹ thuật số khác của Apple được bán trên iTunes, Apple Music bị khóa bởi Digital Rights Management (Quản lý quyền kỹ thuật số), hay còn được gọi là tính năng bảo vệ DRM. Với tính năng bảo vệ DRM, người dùng chỉ có thể phát nhạc bằng Apple ID trên các thiết bị được ủy quyền. Điều này có nghĩa là nếu người dùng muốn nghe các bản nhạc đó trên những nền tảng khác, người dùng phải vượt qua tính năng bảo vệ DRM từ Apple Music và sao chép các bản nhạc không được bảo vệ sang Linux mà không cần cài đặt iTunes.

Để thực hiện việc này, người dùng sẽ cần một công cụ loại bỏ tính năng bảo vệ DRM của Apple Music như TunesKit Apple Music Converter, phiên bản iTunes mới nhất được cài đặt trên máy tính, máy tính chạy Windows hoặc Mac OS và ổ flash USB.

Bỏ bảo vệ DRM

TunesKit có sẵn trên Windows và macOS, có thể chuyển đổi các bản nhạc Apple Music bị khóa DRM mà không mất các định dạng phổ biến, bao gồm MP3, WAV, AAC, FLAC và các định dạng khác được Linux hỗ trợ.

Thực hiện theo các bước dưới đây để loại bỏ tính năng bảo vệ DRM.

1. Khởi chạy TunesKit Apple Music Converter trên máy tính.

2. Nhấp vào dấu “+” ở chính giữa phía trên cùng (phần này load các bài hát ngoại tuyến từ Apple Music sang TunesKit) hoặc kéo các file đó vào cửa sổ chuyển đổi.

3. Nhấp vào “Format” (phía dưới bên trái).

4. Chọn định dạng đầu ra mong muốn.

5. Điều chỉnh các tham số như kênh, codec, sample (mẫu) hoặc tốc độ bit nếu muốn.

6. Nhấp vào “Convert for TunesKit” để chuyển đổi những bản nhạc Apple Music DRM sang các định dạng không phải DRM.

7. Chuyển đến thư mục History để tìm các bài hát không có DRM.

8. Kết nối ổ flash USB với Linux.

9. Sao chép các bài hát không có DRM sang Linux.

Khi tất cả những điều này được thực hiện, người dùng có thể thoải mái thưởng thức Apple Music mà không cần iTunes trên máy Linux của mình.

2. Chạy iTunes trên Linux thông qua VirtualBox hoặc Wine

Dùng VirtualBox hoặc Wine

Để biết cách chạy iTunes trên Linux thông qua VirtualBox hoặc Wine, vui lòng tham khảo bài viết: Làm thế nào để sử dụng iTunes trên Linux? để biết thêm chi tiết

Trên đây có lẽ là những cách tốt nhất ở thời điểm hiện tại hoặc ít nhất là cho đến khi Apple quyết định phát hành phiên bản iTunes cho Linux (nhưng có lẽ là không bao giờ) để mở Apple Music trên Linux.

Bây giờ bạn đọc đã có thể nghe những bản nhạc yêu thích trên iTunes từ máy tính Linux.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/02/2019 10:25
52 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux