Cách mang Android 8.0 Oreo lên các điện thoại đời cũ

Kể từ khi Google ra mắt Android Oreo cho dòng điện thoại thông minh Google Pixel, các nhà sản xuất khác cũng bắt đầu cập nhật Android Oreo cho các dòng điện thoại thông minh của họ. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại đời cũ lại không nhận được các cập nhật này và nó mãi dừng lại với phiên bản Android Nougat, thậm chí với các phiên bản Android cũ hơn. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể sử dụng phiên bản Android Oreo trên thiết bị Android cũ, bằng cách cài đặt OO Launcher for Android Oreo.

Ngay khi cài đặt xong launcher Android này, điện thoại của bạn sẽ có giao diện hoàn toàn mới của Android Oreo. Kể cả với những chiếc điện thoại Android KitKat, ứng dụng này vẫn hoạt động hoàn hảo. Launcher này làm việc giống hệt như launcher gốc trên Android O.. Nếu bạn vuốt màn hình lên, nó sẽ hiển thị bảng điều khiển (ngăn kéo ứng dụng) có chức năng giống với Stock Android (hệ điều hành Android thuần). Bạn có thể tìm các ứng dụng bằng thanh tìm kiếm, hoặc tìm các ứng dụng được liệt kê theo bảng chữ cái và ghim chúng trên màn chính.

Giao diện điện thoại khi cài launcher OO
Giao diện điện thoại khi cài launcher OO

Nếu bạn vuốt màn hình sang phải, nó sẽ hiển thị một thanh công cụ gồm: đèn pin, máy ảnh, máy tính, báo thức và màn hình bảo vệ mắt. Cơ chế màn hình bảo vệ mắt sẽ làm màu màn hình hơi nhạt đi giúp người dùng cảm thấy dễ chịu hơn khi đọc sách cũng như các hoạt động khác. Ở phần này, người dùng cũng có thể thấy các trạng thái của bộ nhớ, pin, và không gian lưu trữ trên điện thoại.

Trong cài đặt, bạn có thể thực hiện các tùy chọn cho các phần cơ bản của launcher: màn hình, ngăn kéo ứng dụng, thanh bên, thư mục,... Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc theme, tải các gói biểu tượng và hình nền điện thoại mới. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi giao diện và cách hoạt động của launcher theo ý mình.

Các tùy chọn trong cài đặt launcher OO
Các tùy chọn trong cài đặt launcher OO

Kết luận: Vậy là, bạn có thể trải nghiệm phiên bản Android Oreo trên điện thoại cũ bằng ứng dụng OO Launcher for Android Oreo. Ứng dụng này có đầy đủ các chức năng thông dụng cũng như số lượng lớn các tùy chọn và chủ đề để thay đổi.

Bạn nhấp vào đây để tải OO Launcher cho Android Oreo từ Google Play Store.

Thứ Hai, 14/10/2019 11:52
4,84 👨 3.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền điện thoại