Điểm qua những tính năng nổi bật nhất trên Android Nougat

Người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc trên màn hình đa nhiệm

Android 7.0 Nougat là hệ điều hành mới của Google được ra mắt trong tháng 8/2016 vừa qua. Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật nhất trên Android 7.0 Nougat.

Android 7.0 Nougat

1. Màn hình đa nhiệm

Một trong những điểm nổi bật nhất của Android từ lâu là khả năng chia đôi màn hình để làm việc đa nhiệm. Và đó cũng chính là điểm nổi bật được tích hợp trên phiên bản Android Nougat, người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc trên màn hình đa nhiệm.

Nhấn chọn nút Overview và kéo ứng dụng đầu tiên mà bạn muốn sử dụng vào góc trên cùng màn hình, tiếp theo chọn một ứng dụng thứ hai ở bên dưới ứng dụng thứ nhất để chạy 2 ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi kích thước các cửa sổ.

Màn hình đa nhiệm

2. Emoji mới

Emoji mới

Nougat được bổ sung thêm 72 emoji mới vào Unicode. Các emoji mới với nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, bao gồm selfi, bacon và avocado, cũng như hỗ trợ các biến thể màu da. Ngoài ra còn có nhiều emoji được thiết kế lại.

3. Tùy chỉnh Quick Settings

Tùy chỉnh Quick Settings

Trên Android Nougat, bạn có thể tùy chỉnh Quick Settings để thiết lập các cài đặt một cách nhanh chóng. Bạn có thể kéo các thiết lập để sắp xếp lại vị trí hoặc thêm các thiết lập mới chẳng hạn như mở chế độ tiết kiệm dữ liệu, thay đổi màu sắc.

4. Trả lời các tin nhắn và thông báo nhanh

Trả lời các thông báo

Bạn có thể trả lời trực tiếp từ các thông báo mà không cần phải chuyển qua mở từng ứng dụng như trước. Sử dụng các tính năng để trả lời email, text và thông báo từ các ứng dụng khác.

5. Quick Switch

Trong số các tính năng đa nhiệm mới, có một tính năng có tên gọi là Quick Switch. Tính năng này cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi 2 ứng dụng sử dụng gần đây nhất. Nhấn 2 lần vào nút Overview để chuyển đổi giữa 2 ứng dụng.

Quick Switch

6. Data Saver

Data Saver

Android Nougat cũng được tích hợp thêm một chế độ mới là Data Saver hỗ trợ người dùng "giảm" dữ liệu ứng dụng đang sử dụng trên nền background. Thêm nữa bạn có thể thêm tùy chọn này vào Notifications shade để có thể dễ dàng chuyển đổi tùy chọn trên Quick Settings.

7. Chặn cuộc gọi

Chặn cuộc gọi

Cách chặn cuộc gọi trước đây của Android, giờ đây trên Android Nougat đã được cải thiện đáng kể. Số điện thoại mà bạn chặn tin nhắn SMS cũng như chặn cuộc gọi sẽ được chặn trên các services mà bạn sử dụng và người dùng đó cũng sử dụng.

8. Tính năng Picture-in-Picture (dành cho Android TV)

Tính năng Picture-in-Picture

Tương tự như chế độ phân chia màn hình (split-screen mode), Google cũng tích hợp thêm tính năng picture-in-picture để hỗ trợ các thiết bị Android TV, do đó bạn có thể duyệt các ứng dụng trong quá trình phát video. Chọn biểu tượng picture-in-picture trong khi xem một video để ghi video vào góc trên cùng bên phải màn hình. Và bạn có thể duyệt các ứng dụng khác trong khi xem video đó.

Nhấn và giữ nút Home để chuyển đổi về video gốc hoặc một ứng dụng khác sử dụng gần đây.

9. Tính năng Clear-all

Google bây giờ sẽ cho phép người dùng xóa toàn bộ các ứng dụng chỉ với một lần bấm. Kéo lên phía trên cùng của thẻ xem trước, bạn sẽ tìm thấy phím Clear-all.

Tính năng Clear All

10. Tổng hợp toàn bộ thông báo của một ứng dụng vào cùng một nơi

Thay vì thể hiện riêng lẻ các thông báo của cùng một ứng dụng thì bây giờ Android Nougat sẽ gộp chúng lại cùng một khu vực.

Tổng hợp thông báo của một ứng dụng

11. Quản lý thông báo dễ dàng hơn

Khi giữ bảng thông báo, bạn có thể lựa chọn để tắt hoặc để chế chộ im lặng khi có thông báo. Thực hiện thao tác này sẽ nhanh hơn việc bạn phải vào cài đặt trên thiết bị để tắt thông báo đi.

Quản lý thông báo dễ dàng

12. Mục cài đặt ứng dụng mới

Ở phía trên của màn hình cài đặt sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý về các mục mà bạn có thể chọn cài đặt hoặc tắt đi. Bạn cũng có thể thao tác vuốt sang phải để ra khỏi mục Settings và chuyển sang những mục cài đặt cụ thể hơn.

Mục cài đặt ứng dụng mới

13. Quick Settings Toogle

Tại màn hình chính, kéo khu vực thông báo xuống là bạn có thể nhìn thấy 6 cài đặt nhỏ hiện ra trên bảng thông báo này. Nhấn vào cài đặt mà bạn muốn chỉnh hoặc giữ để hiện ra thêm lựa chọn.

Quick Settings Toogle

14. Điều chỉnh kích cỡ hiển thị

Bạn không chỉ điều chỉnh được kích cỡ phông chữ trên Android mà Nougat còn giúp bạn điểu chỉnh được kích cỡ tất cả mọi thứ được hiển thị trên màn hình.

Vào Settings > Display > Display Size sau đó kéo thanh kích cỡ ở dưới.

Điều chỉnh kích cỡ hiển thị

15. Hỗ trợ tìm kiếm và gửi ảnh GIF trên bàn phím

Với phiên bản Android 7.1.1, ứng dụng bàn phím của Google sẽ bao gồm một mục ảnh GIF, giúp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và gửi ảnh GIF qua tin nhắn, Facebook, Messenger...

Hỗ trợ tìm kiếm và gửi ảnh GIF trên bàn phím

16. Điều chỉnh màu màn hình để bảo vệ mắt

Tính năng Night Light trên Android Nougat giúp điều chỉnh màn hình thành màu vàng hổ phách. Với tính năng điều chỉnh màu này, bạn sẽ không phải căng mắt ra để sử dụng điện thoại trong môi trường thiếu ánh sáng.

Vào Settings > Display > Night Light để bật tính năng này.

Chế độ Night Light

17. Cài đặt ảnh cho màn hình khóa

Mặc dù hầu hết những nhà sản xuất Android khác đều đã sử dụng tính năng này, nhưng phải đến tận Android 7.0 Nougat thì Google mới cho phép chúng ta đặt một ảnh trên màn hình khóa và đặt một ảnh khác trên màn hình chính.

Đặt tay lên màn hình chính và giữ, chọn Wallpaper, chọn ảnh mà bạn muốn cài đặt lên màn hình sau đó chọn nơi mà bạn muốn đặt ảnh.

Cài đặt ảnh cho màn hình khóa

18. Trợ lý ảo của Google trên Android 7.0 Nougat sẽ hỗ trợ bạn

Kể từ ngày 27 tháng 2, trợ lý ảo của Google đã có mặt trên toàn bộ điện thoại Android chạy hệ điều hành Nougat.

Trợ lý ảo trên Google

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Sáu, 10/03/2017 17:01
43 👨 1.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản