Cách lọc các bình luận độc hại trên mạng xã hội

Ngày nay trên Internet đặc biệt là trên mạng xã hội, chúng ta thường bắt gặp những người dùng ác ý, với những ý nghĩ tiêu cực, thù hận. Họ thường viết những comment “độc hại” gây ảnh hưởng đến những người dùng mạng xã hội khác.

Những bình luận như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến việc sử dụng mạng xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng lọc các bình luận độc hại này trên các mạng xã hội khác nhau.

Cách lọc bình luận độc hại trên Instagram

Lọc bình luận độc hại trên Instagram

Instagram cho phép bạn loại bỏ một số từ khóa cụ thể trong bình luận. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tùy chọn ẩn tự động các từ ngữ thô tục được báo cáo. Những bình luận có chứa những từ này sẽ bị loại khỏi bài đăng của bạn và mọi người sẽ không thấy những bình luận này. Thêm vào đó, Instagram còn sử dụng một thuật toán phát hiện và chặn các bình luận ác ý.

Để truy cập công cụ này trên điện thoại, bạn cần vào cài đặt trên ứng dụng Instagram. Truy cập vào Privacy and Settings > Comment Controls để tìm tất cả các bộ lọc tự động và thủ công.

Trong Manual Filter, bạn có thể thêm bao nhiêu từ và cụm từ tùy ý miễn là chúng cách nhau bằng dấu phẩy. Bạn cũng có thể điều chỉnh những người được phép bình luận trên bài đăng của mình và giới hạn chỉ những người theo dõi mới được phép bình luận. Nếu có người thường xuyên bình luận với những lời lẽ khó nghe, tục tĩu, bạn cũng có thể chặn tài khoản cụ thể đó.

Trên máy tính, khởi chạy ứng dụng web Instagram, mở Settings, click vào Privacy and Settings và sau đó nhấn Edit Comment Settings.

Cách lọc bình luận độc hại trên Twitter

Lọc bình luận trên Twitter

Twitter cho phép bạn loại bỏ những từ ngữ cụ thể trong bình luận nhưng nó không xóa các comment liên quan khỏi bài đăng của bạn. Trên Twitter, bạn có thể dấu các tweet trên timeline hoặc trong thông báo khi tìm thấy một từ, cụm từ với lời lẽ không hay hoặc thậm chí hashtag cụ thể.

Ngoài ra, bạn có thể xác định thời hạn sử dụng sau khi cụm từ tự động bị xóa khỏi danh sách chặn của bạn. Để truy cập vào cài đặt chặn của Twitter trên ứng dụng dành cho di động, chạm vào tùy chọn Settings and Privacy từ ngăn điều hướng bên trái. Sau đó, truy cập vào Privacy and Safety > Muted Words. Để thêm mục mới, nhấn icon dấu cộng, gõ từ hoặc cụm từ, chọn nơi bạn không muốn cụm từ đó xuất hiện và thiết lập thời gian.

Trên máy tính, mở trang web Twitter, truy cập Settings and Privacy từ profile của bạn > Content Preferences > Muted > Muted Words và thêm bộ lọc.

Cách lọc bình luận độc hại trên Facebook

Lọc bình luận trên Facebook

Facebook cũng cung cấp một số tùy chọn lọc bình luận đơn giản. Bạn sẽ phải tự thiết lập danh sách các từ muốn chặn. Cũng như Twitter, Facebook sẽ ẩn các bình luận phù hợp với điều kiện bạn đề ra trên dòng thời gian thay vì chỉ ẩn trong bài đăng của bạn.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể lọc bình luận trên trang web của Facebook, tính năng này chưa có trên phiên bản ứng dụng. Để chặn một số từ nhất định, đăng nhập vào tài khoản của bạn, chạm vào mũi tên chỉ xuống ở góc trên cùng bên phải, nhấn Settings. Truy cập vào trang Timeline and Tagging, click vào nút Edit bên cạnh tùy chọn Hide comments containing certain words from your timeline.

Bây giờ, hãy thêm các từ, cụm từ hoặc thậm chí là biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn ẩn khỏi phần bình luận của mỗi bài đăng. Facebook cũng cho phép bạn tải lên file CSV trong trường hợp bạn có một danh sách dài các từ muốn chặn. Khi hoàn tất, nhấp vào nút Save Changes để lưu thay đổi.

Cách lọc bình luận độc hại trên các mạng xã hội khác

Lọc bình luận trên các mạng xã hội khác

Trên đây là những cách lọc bình luận độc hại trên các trang mạng xã hội chính nhưng chúng vẫn còn đầy rẫy trên Internet. Vậy làm sao để không phải thấy những bình luận này? Đó là lý do bạn cần sử dụng extension Google Tune trên Chrome.

Google Tune sử dụng một loạt các framework học máy (machine learning) và cho phép bạn điều chỉnh mức độ độc hại của các bình luận. Nó hoạt động trên một loạt các nền tảng hàng đầu như Disqus, YouTube, Reddit, Facebook và Twitter. Vì Google Tune hỗ trợ Disqus, nên nó cũng có sẵn trên phần lớn các trang web.

Bạn có thể bật nó lên để đọc từng bình luận hoặc tắt để chặn tất cả các bình luận độc hại. Extension này cho phép bạn bỏ qua các bình luận thuộc các loại như đe dọa cá nhân, lăng mạ, thô tục và quấy rối tình dục.

Hiện tại, tiện ích mở rộng Google Tune chỉ có thể được cài đặt trên ứng dụng Google Chrome dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, nó miễn phí và mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, Google Tune mang lại kết quả khá chính xác.

Để bắt đầu, bạn sẽ phải tải Google Tune từ cửa hàng Chrome trực tuyến. Sau khi được cài đặt, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn và kích hoạt nó cho các trang web bạn truy cập. Google tuyên bố rằng Tune không lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của bạn nên bạn có thể yên tâm về quyền riêng tư.

Làm thế nào để tắt bình luận trực tuyến hoàn toàn?

Nếu muốn tắt hoàn toàn các bình luận trực tuyến, hãy thử Shut Up. Đây là extension trình duyệt có thể khóa bình luận trên các nền tảng như YouTube bằng một cú click chuột.

Tiện ích này sẽ ghi nhớ sở thích của bạn để lần sau sử dụng bạn không cần thiết lập lại. Shut Up có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng cho Chrome, Firefox và Safari và ứng dụng cho iOS.

https://rickyromero.com/shutup/

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/05/2019 11:21
54 👨 1.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram