Quên mật khẩu router, cách lấy lại mật khẩu router wifi

Để tăng cường khả năng bảo mật, nhiều người dùng đã đổi mật khẩu mặc định cho router. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra nhiều rắc rối nếu như bạn lỡ quên mất mật khẩu mà mình đặt cho router.

Vậy làm thế nào khi quên mật khẩu router? Có cách lấy lại mật khẩu router hay không? Mời các bạn cùng Quantrimang tìm hiểu.

Thử đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu router mặc định

Có khá nhiều cách để tìm ra tài khoản và mật khẩu mặc định của router. Cách đầu tiên đó chính là tìm ngay tem dán bên sườn hoặc bên dưới router (modem). Tiếp theo, sử dụng Google để tìm kiếm với cú pháp router tên router and default password. Ví dụ, router TP-Link and default password.

Cách thứ hai mà bạn có thể dùng đó là truy cập trang web Router Passwords sau đó lựa chọn model router mà bạn cần tìm thông tin. Trang web bày có giao diện đơn giản và khá dễ dùng.

Bên cạnh cung cấp thông tin của router, Router Passwords còn có nhiều thứ hấp dẫn như hướng dẫn truy cập router, hướng dẫn reset router...

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Router Default Passwords hỗ trợ máy tính từ Windows 7 trở lên. Phần mềm này bạn chỉ cần tải về sau đó giải nén và sử dụng không cần cài đặt.

Cuối cùng, nếu sử dụng smartphone Android bạn có thể thử ứng dụng Router Master, hỗ trợ Android 4 trở lên.

Khôi phục lại cài đặt gốc cho router

Nếu không thể đăng nhập dù đã thử tất cả mọi loại tài khoản thì bạn hãy cân nhắc tới giải pháp này. Chúng tôi muốn bạn cân nhắc kỹ bởi vì reset router sẽ xóa hết các thông tin, cài đặt, cấu hình trước đó như mật khẩu WiFi, hạn chế băng thông, lọc địa chỉ MAC...

Để reset router bạn hãy tìm nút reset, thường nằm bên trong một lỗ nhỏ ở sườn hoặc cạnh phía sau. Bạn dùng tăm, que chọc sim hoặc kẹp giấy nhấn vào lỗ nhỏ đó rồi giữ khoảng 10 giây cho tới khi các đèn trên router tắt hết.

Lúc này, router sẽ được khởi động lại và mọi thứ về lại trạng thái ban đầu. Bạn chỉ cần truy cập vào router bằng tài khoản và mật khẩu mặc định để thiết lập lại mạng của mình.

Gọi tổng đài hỗ trợ

Phương án cuối cùng này dành cho những bạn không rành về công nghệ hoặc không muốn mọi thứ tệ hơn khi tự mày mò. Hiện tại, các nhà cung cấp mạng internet đều rất tích cực trong việc chăm sóc khách hàng.

Khi gặp trục trặc bạn hãy liên hệ với tổng đài của nhà mạng để nhân viên của họ có thể đến hỗ trợ bạn. Danh sách số điện thoại hỗ trợ của các nhà mạng internet lớn tại Việt Nam:

  • VNPT: 1800 1166
  • Viettel: 1800 8119
  • FPT: 1900 6600
  • CMC: 1900 2020

Chúc các bạn thành công và mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẹo hay khác trên Quantrimang:

Thứ Sáu, 29/01/2021 15:19
33 👨 15.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng