Cách kiểm tra Facebook có bị lộ thông tin trong vụ hack tháng 9/2018

Kiểm tra an toàn dữ liệu Facebook

Tháng 9 vừa qua vụ hơn 50 triệu tài khoản Facebook bị rò rì thông tin đã gây xôn xao cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Từ lâu Facebook đã trở thành tầm ngắm của nhiều hacker, những cuộc tấn công mạng. Vậy làm sao để biết tài khoản Facebook đã bị tấn công trong vụ 50 triệu tài khoản Facebook bị rò rỉ đó? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra dữ liệu Facebook cá nhân có được an toàn hay không.

Hướng dẫn kiểm tra tài khoản Facebook

Đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook như thông thường. Tiếp đến truy cập vào link dưới đây để kiểm tra tài khoản Facebook cá nhân.

Trong giao diện này sẽ hiển thị thông tin về cuộc tấn công Facebook vào tháng 9 vừa rồi. Chúng ta kéo xuống dưới nếu thấy khung xanh và nội dung thông báo như hình dưới, nghĩa là tài khoản Facebook của bạn không bị tấn công.

Thông báo Facebook an toàn

Thông báo tiếng Anh như hình dưới đây.

Thông báo tiếng Anh

Nếu tài khoản Facebook của bạn nằm trong đợt tấn công sẽ nhận được thông báo sớm nhất từ Facebook. Tuy nhiên trước những cuộc tấn công rò rỉ thông tin này, người dùng nên đổi lại mật khẩu tài khoản Facebook. Có thể thực hiện một số cách thức bảo mật Facebook như đăng nhập Facebook qua 2 lớp, khóa thông tin Facebook,...

Bảo mật 2 lớp Facebook

Trong trường hợp người dùng nhận thấy những dấu hiệu khả nghi như có ai sử dụng Facebook của mình, thì nhanh chóng thoát tài khoản Facebook từ xa để đăng xuất tài khoản Facebook trên các thiết bị đang sử dụng. Nếu cần có thể xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Nhưng người dùng cần chắc chắn muốn xóa Facebook và cần thực hiện các việc trước khi xóa Facebook như tải dữ liệu Facebook, đảm bảo liên lạc với bạn bè,...

Thoát Facebook từ xa

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 16/10/2018 21:16
52 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook