Cách kiểm tra app nào truy cập Apple ID

Điện thoại sẽ luôn quản lý ứng dụng truy cập và sử dụng những quyền nào, từ đó chúng ta sẽ hạn chế được tình trạng sử dụng quyền riêng tư. Chẳng hạn bạn có thể tra ứng dụng nào sử dụng camera trên iPhone, ứng dụng theo dõi vị trí trên iPhone hay ứng dụng nào truy cập Apple ID chẳng hạn. Việc kiểm tra ứng dụng sử dụng tài khoản Apple ID nhằm tăng cường bảo mật tài khoản Apple hơn, tránh lấy cắp thông tin cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tìm app đang sử dụng Apple ID để hủy sử dụng nếu cần thiết để bảo mật tài khoản cá nhân.

Hướng dẫn tìm ứng dụng sử dụng Apple ID

Bước 1:

Tại giao diện trên thiết bị bạn nhấn vào Cài đặt rồi nhấn tiếp vào tài khoản Apple đang sử dụng trên thiết bị. Tiếp đến bạn nhấn vào Mật khẩu & Bảo mật ở giao diện tiếp theo. Lúc này bạn sẽ được hỏi mật khẩu để truy cập vào tài khoản Apple ID.

Bước 2:

Trong giao diện này người dùng nhấn vào mục App sử dụng ID Apple. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy danh sách của các ứng dụng đã truy cập và sử dụng tài khoản Apple cá nhân.

Bước 3:

Nếu bạn không muốn ứng dụng nào sử dụng tài khoản Apple ID thì chúng ta nhấn vào ứng dụng đó trong danh sách này. Nhấn tiếp vào tùy chọn Dừng sử dụng ID Apple. Lúc này chúng ta sẽ nhận được thông báo có muốn dừng sử dụng Apple ID với ứng dụng này không, nhấn Dừng sử dụng là được.

Như vậy chúng ta đã hủy ứng dụng truy cập vào tài khoản Apple của bạn trên thiết bị.

Như vậy, chỉ với vài thao tác bạn đã biết được app nào đang sử dụng Apple ID và có thể ngừng cấp quyền này bất cứ khi nào muốn.

Thứ Ba, 06/07/2021 10:55
31 👨 964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản