Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập vào camera trên iPhone

Vấn đề quyền riêng tư trên smartphone nói chung đang nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng, và iPhone cũng không phải ngoại lệ. Chẳng hạn, làm thế nào để biết liệu một ứng dụng nào đó có đang truy cập vào những hệ thống nhạy cảm trên thiết bị như micro, camera, GPS, hay các cảm biến khác. Điều này có liên quan trực tiếp đến sự riêng tư của người dùng smartphone.

May thay, tính năng thiết lập quyền riêng tư (Privacy settings) trên iOS 14 hoàn toàn có thể cho bạn biết rõ những những ứng dụng nào hiện đang truy cập vào máy ảnh tích hợp trên iPhone của bạn. Sau đó, bạn có thể thu hồi quyền truy cập này nếu cần.

Cách kiểm tra ứng dụng đang truy cập vào camera trên iPhone

Đầu tiên, mở ứng dụng “Settings” trên iPhone của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng “Settings”

Trong menu “Setting”, nhấn vào mục “Privacy”.

Nhấn vào “Privacy”

Trong mục “Privacy”, hãy nhấn vào “Camera”.

Nhấn vào “Camera”

Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã từng yêu cầu cấp quyền truy cập vào camera trên thiết bị. Trong đó, các ứng dụng hiện đang có quyền truy cập vào máy ảnh iPhone của bạn sẽ có nút gạt bên cạnh ở trạng thái “On” (màu xanh lục). Ngược lại, những ứng dụng không có quyền truy cập có nút gạt ở trạng thái "Off" màu xám.

Ứng dụng đã yêu cầu quyền truy cập Camera

(Ngoài ra, các ứng dụng không được liệt kê ở đây cũng sẽ không có quyền truy cập camera của thiết bị).

Nếu bạn thu hồi quyền truy cập camera của một ứng dụng cụ thể, hãy nhấn vào công tắc bên cạnh ứng dụng đó để chuyển nó về trạng thái “Off”. Tương tự, bạn cũng có thể cấp quyền truy cập máy ảnh cho một ứng dụng bằng cách chuyển nút gạt bên cạnh nó sang trạng thái “On”.

Bấm để thu hồi quyền

Bây giờ, hay thoát ứng dụng “Setting” và các thay đổi mà bạn đã thực hiện sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Bắt đầu từ iOS 14, bạn cũng có thể dễ dàng biết khi nào một ứng dụng đang sử dụng máy ảnh tích hợp trên iPhone của bạn. Chỉ cần nhìn vào góc trên bên trái của màn hình, trên thanh trạng thái: Nếu bạn thấy một chấm màu xanh lục, đó có nghĩa là ứng dụng đang sử dụng máy ảnh. (Còn nếu xuất hiện một chấm màu cam, có nghĩa là micro của bạn đang được sử dụng).

Ứng dụng đang sử dụng camera

Thứ Ba, 09/02/2021 23:42
31 👨 2.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản