Cách kích hoạt chế độ USB Restricted Mode trên iPhone

iPhone của Apple sẽ trở nên cực kỳ an toàn khi bạn đã sử dụng TouchID hoặc FaceID và một passcode để khóa chúng, nhưng có một lỗ hổng với các công cụ USB chuyên dụng cắm vào cổng Lightning. Dưới đây là cách bật USB Restricted Mode để bảo mật cho chiếc iPhone hoặc iPad của bạn.

Chế độ USB Restricted Mode hoạt động như thế nào?

Các cuộc tấn công hoạt động bằng cách kết nối thông qua cổng Lightning của iPhone qua USB, giống như cách bạn cắm iPhone để sao lưu bằng iTunes, nhưng có các công cụ crack passcode lợi dụng cổng này để hack iPhone của bạn.

Khi bạn đã bật USB Restricted Mode, điện thoại của bạn sẽ tắt hoàn toàn quyền truy cập vào cổng USB của iPhone, nếu điện thoại của bạn chưa được mở khóa trong hơn một giờ, giúp loại bỏ khả năng bị tấn công.

Điều đáng lưu ý là tùy thuộc vào vị trí địa lý, bạn có thể buộc phải cung cấp vân tay để mở khóa điện thoại, vì vậy nếu bạn đang đi du lịch và muốn ngăn chặn điều đó, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa FaceID hoặc TouchID và yêu cầu thay thế bằng passcode.

USB Retricted Mode

Bật chế độ USB Restricted Mode

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 11.4.1, một bản phát hành nhỏ mang lại tính năng bảo mật iOS 12 mới cho người dùng iOS 11. Vì vậy, nếu bạn muốn bật USB Restricted Mode, bạn nên chuyển sang thông báo màu đỏ trên biểu tượng cài đặt và nâng cấp lên bản cập nhật mới nhất.

Khi bạn đã hoàn tất việc đó, hãy mở Settings và chuyển đến Touch ID & Passcode (hoặc nếu bạn đang sử dụng iPhone X, bạn hãy tìm tới Face ID & Passcode). Bạn sẽ được nhắc nhập passcode để đi tới màn hình tiếp theo.

Cách kích hoạt USB Retricted Mode

Bây giờ bạn sẽ cần đưa USB Accessories về chế độ Off để kích hoạt USB Restricted Mode. Điều đó có ý nghĩa gì? Thật là khó hiểu.

Cách tốt hơn để nghĩ về điều này là "Bạn có muốn bật USB Accessories để điện thoại của bạn bị hack không?". Và tất nhiên câu trả lời là "Không, cảm ơn". Vì vậy, bạn sẽ phải tắt nút USB Accessories đó.

Cách tắt chế độ Chế độ USB Restricted trên iPhone/iPad

Theo mặc định, các phụ kiện USB bị hạn chế quyền truy cập iPhone nếu thiết bị tắt hơn 1 giờ. Mặc dù đây là tính năng bảo mật tuyệt vời, bạn sẽ muốn tắt chế độ này nếu bạn thường xuyên đồng bộ hóa thiết bị với iTunes.

Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iOS > bây giờ, nhấn vào ID Face & Passcode hoặc Touch ID & Passcode tùy máy.

Tiếp theo, bạn cần nhập mật khẩu iPhone.

Cuộn xuống phần ALLOW ACCESS WHEN LOCKED và bật công tắc bên cạnh USB Accessories.

Tắt chế độ USB Restricted Mode trên iPhone

Sau khi tắt, bạn sẽ không cần phải xác thực iPhone bị khóa khi đồng bộ nó với máy tính. Nó cũng rất hữu ích trong tình huống thiết bị của bạn gần bị hỏng và bạn muốn nhận sự trợ giúp từ iTunes để khôi phục nó.

Nhiều người tận dụng khả năng truy cập USB vào thiết bị iOS để tạo sức mạnh cho cho các công cụ bẻ khóa như GrayKey. Với sự xuất hiện của tính năng này, kết nối dữ liệu iPhone qua cổng USB sẽ không còn hoạt động với GrayKey nữa.

Một lưu ý khác

Cần lưu ý rằng chưa có ai có thể hack USB Restricted Mode, sau một giờ kể từ khi bạn mở khóa điện thoại.

Nhưng gần như ngay lập tức sau khi tính năng này được công bố, một công ty an ninh mạng đã tìm thấy lỗ hổng của chế độ USB Restricted Mode (ElcomSoft, The Verge). USB Restricted Mode có thể bị vô hiệu hóa bằng cách reset lại bộ đếm, nơi xác định khoảng thời gian một giờ kể từ khi bạn khóa điện thoại.

Vì vậy, trong khi Apple chắc chắn sẽ khắc phục lỗi này, nếu ai đó đánh cắp điện thoại của bạn trước khi bản sửa lỗi xuất hiện, và sau đó cắm ngay một phụ kiện đặc biệt vào cổng Lightning và sau đó sử dụng công cụ hack, họ sẽ vẫn có thể hack điện thoại của bạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/08/2018 10:25
52 👨 11.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản