Apple phủ nhận thông tin iPhone có thể bị brute force mở mật khẩu dễ dàng

Vài ngày trước, Matthew Hickey, chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House đã thông báo về việc tìm ra cách để phương thức tấn công brute force có thể mở khóa bất kì thiết bị iPhone nào trên mọi phiên bản mà không lo bị khóa máy hay xóa dữ liệu.

Để hiểu rõ hơn về cách Matthew Hickey mở khóa iPhone, các bạn có thể xem thêm trong bài Chuyên gia bảo mật tìm ra cách phá mật khẩu iPhone trên mọi phiên bản mà không lo bị khóa máy hay xóa dữ liệu.

Mở khóa iPhone

Mới đây, đại diện của Táo khuyết đã lên tiếng phủ nhận thông tin iPhone có thể bị brute force dễ dàng như cách Matthew Hickey thực hiện.

Và đáng ngạc nhiên là chính Matthew Hickey cũng lên tiếng ủng hộ thông báo của Apple. Trong một bài tweet mới trên tài khoản cá nhân của mình, Hickey nói rằng thực tế, khi gửi liên tiếp không phải toàn bộ mã số đều được xác nhận. Hickey chỉ thử một số nhỏ trong tổng số 1 triệu phương án của mật khẩu 6 số, vì nếu thử hết sẽ mất tới 92 tuần. Chưa bên thứ 3 nào có thể áp dụng cách của Hickey để đăng nhập vào iPhone thành công.

Matthew Hickey cũng lên tiếng ủng hộ thông báo của Apple

Trong phiên bản hệ điều hành mới nhất, Apple đã bổ sung chế độ giới hạn USB (USB Restricted Mode) để ngăn chặn các công cụ bẻ khóa iPhone. Khi cổng Lightning trên iPhone kết nối với thiết bị khác mà máy không được mở khóa trong vòng một tiếng sẽ bị vô hiệu hóa, chỉ còn tính năng sạc. Chính vì vậy, dù phương thức của Hickey có thực sự hiệu quả thì Apple vẫn khắc phục được nó dễ dàng trong iOS 12.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/06/2018 11:04
51 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ