Cách kích hoạt chế độ Lucid Mode trong Opera

Trong trình duyệt Opera có độ Lucid Mode hay chế độ sáng rõ để tăng chất lượng cho video và hình ảnh ở tất cả các trang web bạn truy cập, khá giống với chế độ Video Super Resolution trên Microsoft Edge. Khi bạn truy cập vào trang web mà hình ảnh hay video không được chất lượng, không rõ nét thì chế độ Lucid Mode này sẽ cải thiện chất lượng cho các tập tin media phần nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt chế độ Lucid Mode trong Opera.

Hướng dẫn bật chế độ Lucid Mode trong Opera

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Opera, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn hình. Sau đó hiển thị danh sách các cài đặt nhanh cho trình duyệt.

Tại đây bạn tìm tới nhóm thiết lập Chế độ sáng rõ với 2 tùy chọn thiết lập. Chúng ta có thể kích hoạt cả 2 chế độ làm sắc nét hình ảnh và video để duyệt web tốt hơn.

Kích hoạt chế độ sáng rõ trên Opera

Bước 2:

Sau khi bạn kích hoạt chế độ Lucid Mode này trong trình duyệt Opera thì mỗi khi xem video hay xem ảnh sẽ có thêm biểu tượng của Lucid Mode.

Khi biểu tượng Lucid Mode phát sáng thì chế độ này đang bật và được áp dụng cho video hay hình ảnh trên trình duyệt.

Biểu tượng chế độ sáng rõ trên Opera

Bạn có thể thấy rõ được những thay đổi khi chúng ta bật chế độ Lucid Mode này khi xem video. Với những ảnh hay video có chất lượng không tốt, hình ảnh cũ thì bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt, ảnh được cải thiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý khi bật tính năng Lucid mode ở những máy tính có cấu hình thấp sẽ gây ra xung đột với card đồ họa hoặc phản tác dụng, chất lượng video, hình ảnh có nét hơn nhưng bị vỡ hình.

Thứ Sáu, 09/06/2023 10:58
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera