Trình duyệt web Opera One là gì? Nó có thể làm gì?

Opera có một số trình duyệt mạnh mẽ và giàu tính năng, là những lựa chọn thay thế chắc chắn cho Chrome, Edge và Firefox. Các trình duyệt của Opera thường đáng tin cậy và bạn có thể dễ dàng thiết lập một tùy chọn làm trình duyệt chính hoặc dự phòng của mình.

Opera liên tục phát hành các tính năng mới cho những trình duyệt của mình, bao gồm AI Prompts, tích hợp ChatGPT và ChatSonic mà hãng đã thực hiện vào tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, Opera muốn bắt đầu lại với trình duyệt web Opera One. Nó hiện đang ở giai đoạn sơ khai nhưng đã hứa hẹn những cải tiến về giao diện người dùng và hiệu suất tốt hơn để giúp Opera trở nên cạnh tranh hơn nữa với các đối thủ hiện nay.

Vậy Opera One là gì và nó có gì mới?

Trình duyệt web Opera One là gì?

Giao diện người dùng trình duyệt Opera One với các ứng dụng ở chế độ nền
Giao diện người dùng trình duyệt Opera One với các ứng dụng ở chế độ nền

Opera đã công bố phát hành trình duyệt web Opera One vào ngày 25 tháng 4 năm 2023. Trình duyệt desktop được thiết kế lại hoàn toàn này sẽ thay thế Opera cho Windows, macOS và Linux vào cuối năm 2023.

Opera One hoàn toàn khác với Opera GX, Opera dành cho Chromebook, Opera Mini và Opera Crypto Browser. Nó áp dụng cách tiếp cận Modular Design. Theo Opera, "...Opera One mang lại trải nghiệm điều hướng linh hoạt và thay đổi cách bạn tương tác với trình duyệt của mình".

Nhiều người dùng thắc mắc liệu Opera One có phải là một trong nhiều trình duyệt khác của Opera hay không, câu trả lời là không. Vậy Opera One có thể làm những gì mà các trình duyệt web Opera khác không làm được?

Opera One có thể làm gì?

Opera One sử dụng Multithreaded Compositor, cách mạng hóa hiệu suất và luồng giao diện người dùng của nó. Đây cũng là trình duyệt dựa trên Chromium đầu tiên có công nghệ này. Và bằng cách kết hợp nó với Modular Design, Opera One trở thành một trình duyệt đáng gờm.

Opera One thích ứng với nhu cầu của bạn, đẩy mạnh các tính năng chính và có liên quan lên trước, đồng thời loại bỏ các tính năng hiếm khi được sử dụng ra phía sau. Điều này làm cho việc tìm kiếm các tính năng bạn thường sử dụng dễ dàng hơn, giúp duyệt web hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến bạn quên các tính năng hiếm khi được sử dụng.

Trình duyệt mới được cải tiến cũng sẽ dễ dàng tích hợp với các tính năng mạnh mẽ dựa trên AI mới được Opera phát triển trong tương lai. Nhưng nếu bạn không muốn tải xuống và dùng thử trình duyệt Opera One quá sớm, bạn có thể thiết lập và sử dụng AI trong trình duyệt hiện tại của Opera.

Tính năng chính của Opera One: Tab Islands

Trình duyệt Opera One hiển thị Tab Islands
Trình duyệt Opera One hiển thị Tab Islands

Ngoài Modular Design và Multithreaded Compositor, tính năng chính khác của trình duyệt web Opera One là tính năng Tab Islands. Thực chất là một tính năng nhóm tab, Tab Islands giúp bạn quản lý các tab Opera của mình hiệu quả hơn.

Tab Islands có thể phân biệt các tab bằng những màu riêng biệt và đường viền rõ ràng. Khi bạn mở một tab mới, Tab Islands sẽ tự động nhóm nó vào các tab khác có cùng ngữ cảnh. Bạn cũng có thể tạo Tab Island cho các trang web đang mở bằng nút CTRL hoặc nút Command.

Bạn có thể thêm vào Tab Island hiện có bằng cách kéo và thả hoặc bằng cách nhấn nút dấu cộng ở bên cạnh một Tab Island. Tab Islands cũng có thể được di chuyển bằng cách kéo và thả chúng vào vị trí mong muốn. Tab Islands là một dấu hiệu cho thấy cam kết tạo ra các tính năng Opera giúp duyệt web hiệu quả.

Làm được nhiều thứ hơn với Opera One

Trình duyệt web Opera One có một tương lai tươi sáng, với cam kết không ngừng của Opera trong việc liên tục nghiên cứu và phát triển trên toàn bộ dòng trình duyệt của mình. Cùng với đó, bạn sẽ nhận thấy một số cải tiến về hiệu suất và giao diện người dùng với trình duyệt web Opera One, đặc biệt là về thiết kế, tốc độ và lưu lượng. Hơn nữa, bạn có thể cải thiện cách quản lý các tab đang mở của mình bằng Tab Islands.

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang phải vật lộn với quá nhiều tab. Là một trình duyệt mang tính đáp ứng và phản hồi nhanh, nó cũng sẽ giúp bạn tận dụng nhiều tính năng mình thường sử dụng hơn.

Thứ Tư, 03/05/2023 08:04
51 👨 793
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera