Cách sử dụng Opera One hoàn toàn mới

Trình duyệt Opera One là trình duyệt mới hoàn toàn với những công nghệ mới được tích hợp với trình duyệt, thay đổi giao diện để mang lại những trải nghiệm mới và tương tác mượt hơn khi sử dụng trình duyệt. Đặc biệt Opera One nâng cấp tính năng nhóm tab với tên gọi Tab Islands để người dùng quản lý các tab trên trình duyệt hiệu quả hơn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng cơ bản trình duyệt Opera One.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Opera One

Bước 1:

Trước hết bạn tải trình duyệt Opera One theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt trên máy tính như thông thường.

Cài đặt trình duyệt Opera One

Bước 2:

Dưới đây là giao diện của trình duyệt Opera One mới. Về cơ bản giao diện sử dụng của Opera One cũng không quá khác so với phiên bản trình duyệt trước đó.

Giao diện trình duyệt Opera One

Bước 3:

Để sử dụng trình duyệt dễ hơn thì bạn nên đổi sang tiếng Việt. Nhấn vào biểu tượng Opera rồi chọn Settings trong danh sách hiển thị.

Cài đặt trình duyệt Opera One

Chuyển sang giao diện thiết lập các đặt cho trình duyệt, bạn tìm tới mục Preferred languages rồi nhấn vào Add languages để thêm ngôn ngữ.

Thêm ngôn ngữ trình duyệt Opera One

Bạn tìm tới tiếng Việt rồi tích chọn và nhấn Add để thêm vào danh sách ngôn ngữ trên Opera One.

Thêm tiếng Việt cho Opera One

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại tiếng Việt rồi chọn Display Opera in this language để hiển thị trình duyệt bằng tiếng Việt rồi khởi động lại trình duyệt.

Cài tiếng Việt cho Opera One

Bước 4:

Giao diện của Opera One được thiết kế đẹp mắt hơn rất nhiều. Hầu hết các thành phần hiển thị trong Opera One đều được bo tròn làm nổi bật cho khu vực đó.

Thiết kế bo tròn Opera One

Bước 5:

Cạnh trái là thanh sidebar với rất nhiều tiện ích khác nhau, đặc biệt là ChatSonic và ChatGPT để người dùng có thể sử dụng được ngay 2 công cụ này.

Để có thể sử dụng công cụ ChatGPT hay ChatSonic thì người dùng cần phải có tài khoản để đăng nhập 2 dịch vụ này.

Công cụ ChatGPT và ChatSonic trên Opera One

Bước 6:

Tính năng nhóm tab hay còn gọi Tab Islands được thiết kế và hoạt động hiệu quả để chúng ta quản lý các tab chung tên miền dễ dàng hơn. Mỗi một đảo tab được thể hiện bằng một kẻ dọc màu khác nhau. Khi nhấn vào kẻ dọc đó thì các tab có trong đảo tab đó hiển thị và ẩn đi.

Nhóm tab trên Opera One

Khi sử dụng, bạn có thể thêm tab khác không cùng tên miền bằng cách bấm chấm tròn ở tab cuối trong đảo tab. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để truy cập trang web mong muốn.

Thêm tab khác vào nhóm tab trên Opera One

Bước 7:

Mỗi một tab trong đảo tab khi bạn nhấn chuột phải có tùy chọn thoát đảo tab này hoặc di chuyển tới đảo tab khác nếu muốn.

Tùy chọn trong đảo tab trên Opera One

Thứ Hai, 08/05/2023 21:34
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera