Khắc phục lỗi trình cài đặt Opera gặp sự cố khi tải xuống trên Windows

Giống như nhiều chương trình phần mềm khác, Opera thỉnh thoảng gặp sự cố kỹ thuật. Một vấn đề phổ biến là khi trình cài đặt bị kẹt khi tải xuống trên hệ thống Windows.

Nó thường xảy ra vì một số lý do, chẳng hạn như sự cố kết nối mạng, yêu cầu hệ thống không tương thích hoặc trình cài đặt bị hỏng. Hướng dẫn này khám phá các giải pháp khả thi, nhưng trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu lý do của sự cố.

1. Kiểm tra kết nối Internet

Kết nối chậm và không ổn định thường có thể khiến trình cài đặt Opera bị kẹt ở trạng thái tải xuống. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng kết nối Internet của bạn ổn định và hoạt động bình thường. Bạn có thể thử truy cập các trang web khác hoặc tải xuống những file khác để xác nhận điều này. Nếu kết nối yếu hoặc không ổn định, hãy khởi động lại router hoặc chuyển sang một mạng khác.

Bạn cũng có thể sử dụng các trang web kiểm tra tốc độ miễn phí để kiểm tra tốc độ Internet của mình. Nếu bạn đang sử dụng kết nối không dây, hãy di chuyển đến gần router hơn hoặc kết nối bằng cáp Ethernet.

2. Xóa các file tạm thời

Đôi khi, các file tạm thời được lưu trữ trên máy tính có thể cản trở quá trình tải xuống. Xóa các file này có thể khắc phục sự cố. Bạn có thể muốn xem một số phương pháp để xóa các file tạm thời trên Windows. Sau đó, khởi động lại máy tính và thử tải xuống Opera lần nữa.

3. Vô hiệu hóa các chương trình diệt virus và tường lửa

Các chương trình chống virus và tường lửa có thể làm gián đoạn quá trình tải xuống và ngăn cài đặt Opera. Để khắc phục, bạn nên tắt tạm thời các chương trình này khi tải và cài đặt Opera. Để vô hiệu hóa tường lửa, hãy làm theo hướng dẫn này. Sau đó, hãy thử tải xuống và cài đặt lại Opera.

4. Đóng các chương trình và service không cần thiết

Quá nhiều chương trình và service chạy ẩn có thể ngăn Opera cài đặt. Để khắc phục điều này, hãy đóng tất cả các chương trình và service không cần thiết. Đây là cách để làm điều đó.

Đầu tiên, nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím của bạn. Thao tác này sẽ mở Task Manager.

Từ đây, nhấp vào tab Processes và chọn bất kỳ chương trình hoặc service nào đang chiếm quá nhiều tài nguyên hệ thống của bạn. Nhấp vào End task và thử tải xuống Opera lần nữa.

5. Kiểm tra yêu cầu hệ thống

Một số máy tính cũ có thể không đáp ứng các yêu cầu hệ thống để cài đặt Opera. Vì vậy, bạn phải kiểm tra xem thiết bị của mình có đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu hay không trước khi tải xuống trình cài đặt

Yêu cầu hệ thống khá cơ bản để chạy Opera trên máy tính Windows.

Để bắt đầu, máy tính của bạn phải có ít nhất bộ xử lý Intel Pentium 4 hoặc AMD Athlon 64. Nó cần 512 MB RAM và dung lượng lưu trữ ở dạng ổ cứng hoặc phương tiện di động khác. Cuối cùng, nó yêu cầu video adapter độ phân giải Super VGA (640x480) trở lên để hiển thị đúng trình duyệt.

Nếu máy tính của bạn không đáp ứng các thông số kỹ thuật này, trình cài đặt có thể dừng do máy tính của bạn không tương thích. Trong trường hợp này, hãy nâng cấp phần cứng hoặc chuyển sang một trình duyệt khác.

6. Vô hiệu hóa cài đặt VPN hoặc Proxy

VPN hoặc proxy server đôi khi gây ra sự cố tải xuống. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng kết nối proxy hoặc VPN, hãy tạm thời tắt nó và thử tải xuống Opera lần nữa.

Để tắt cài đặt proxy, hãy mở menu Settings. Chọn Network & internet ở khung bên trái, sau đó nhấp vào Proxy ở bên phải.

Thiết lập proxy thủ công
Thiết lập proxy thủ công

Trong cài đặt Proxy, bạn sẽ thấy một phần có tên là Manual proxy setup. Nhấp vào Setup bên cạnh Use a proxy server. Đảm bảo rằng công tắc chuyển đổi Use a proxy server được đặt ở vị trí tắt. Nếu nó đã tắt, thì proxy chưa được bật và không cần thay đổi gì.

Chỉnh sửa proxy server
Chỉnh sửa proxy server

Ngoài ra, bạn có thể tắt Automatically detect settings để Windows không sử dụng proxy server khi phát hiện cài đặt mạng của bạn.

Khi bạn tắt xong proxy server, hãy tắt tiếp kết nối VPN. Để thực hiện việc này, hãy mở lại trang Network & internet. Chọn VPN ở phía bên tay phải. Bạn sẽ thấy danh sách các VPN hiện được kết nối với thiết bị của mình.

Chọn kết nối VPN mà bạn muốn tắt, sau đó nhấp vào nút Disconnect. Điều này sẽ vô hiệu hóa kết nối VPN của bạn và bạn có thể thử tải xuống lại Opera.

7. Tải xuống trình cài đặt Opera Offline

Vấn đề có thể là do kết nối Internet của bạn có vấn đề. Để khắc phục điều này, hãy tải xuống trình cài đặt ngoại tuyến thay vì trực tuyến. Trình cài đặt ngoại tuyến có tất cả các file cần thiết được nhóm lại với nhau và có thể được cài đặt mà không cần kết nối Internet.

Bạn có thể tải xuống trình cài đặt ngoại tuyến từ trang web chính thức của Opera. Đây là cách để làm điều đó.

  1. Truy cập trang web chính thức của Opera và nhấp vào Downloads.
  2. Cuộn xuống phần Opera và mở rộng nó.
  3. Chọn Standalone installer và nhấp vào Download now.
  4. Sau khi tải xuống, hãy mở Windows File Explorer và điều hướng đến Downloads.
  5. Nhấp đúp vào file thiết lập và làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt Opera.

Khi bạn hoàn thành các bước trên, trình duyệt sẽ hoạt động bình thường.

Thứ Bảy, 10/06/2023 08:11
51 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera