Tổng hợp các cách khởi động lại (restart) MacBook Air

Trong một số tình huống, bạn sẽ cần khởi động lại chiếc MacBook Air của mình để khắc phục sự cố, cài đặt bản cập nhật, hoàn tất quá trình cài đặt hoặc thực hiện một số tác vụ cần thiết khác.

Dưới đây là các cách bạn có thể thực hiện để khởi động lại (restart) chiếc MacBook Air nhỏ gọn của mình mà không lo dữ liệu hệ thống bị ảnh hưởng.

Phương thức đơn giản nhất

Cách dễ dàng nhất để bạn khởi động lại máy Mac của mình là sử dụng thanh menu hệ thống nằm ở đầu màn hình. Trước tiên, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình. Trong menu hiện ra, bấm chọn “Restart”.

Bấm chọn “Restart”

Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo xác nhận bật lên nào, hãy nhấp vào “Restart” một lần nữa. Máy Mac của bạn sẽ lập tức đóng các ứng dụng đang chạy và màn hình chuyển sang màu đen trong giây lát. Khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình, quá trình khởi động sẽ bắt đầu. Đăng nhập như bình thường để tiếp tục sử dụng thiết bị.

Sử dụng lệnh trong Terminal

Nếu bạn có tài khoản Quản trị viên trên máy Mac và muốn mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn, có thể thể thực hiện quy trình khởi động lại bằng công cụ dòng lệnh.

Cách thực hiện không có gì phức tạp. Trước tiên, bạn mở ứng dụng Terminal. Trên màn hình Terminal mở ra, bạn nhập lệnh sudo shutdown -r now, sau đó nhấn Return.

Chạy lệnh

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu xác thực, sau đó nhấn Return. Máy Mac của bạn sẽ khởi động lại ngay lập tức.

Cách buộc khởi động lại Macbook Air của bạn

Nếu chiếc MacBook Air của bạn đang rơi vào trạng thái không phản hồi (đơ, lag), bạn có thể buộc thiết bị phải tắt bằng cách nhấn và giữ nút nguồn vật lý trong khoảng 10 giây.

Trên các mẫu MacBook Air đời cũ, nút nguồn sẽ nằm ở góc trên cùng bên phải của bàn phím.

Nút nguồn

Đối với các dòng MacBook Air thế hệ mới hơn, nút nguồn sẽ chính là cảm biến Touch ID và cũng nằm ở góc trên bên phải khu vực bàn phím.

Nút Touch ID

Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn hoặc Touch ID trong 10 giây. Màn hình sẽ chuyển sang màu đen và thiết bị sẽ tắt. Để khởi động lại hệ thống, hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình. Chúc may mắn!

Thứ Ba, 07/06/2022 14:28
51 👨 893
0 Bình luận
Sắp xếp theo