Cách chia sẻ màn hình iPhone, iPad, máy Mac bằng FaceTime

Đôi khi bạn có thể muốn chia sẻ những nội dung đang xem trên màn hình iPhone, iPad hoặc máy Mac của mình với một người nào đó ở xa, tính năng Share Screen tích hợp của FaceTime có thể giúp bạn thực hiện điều đó cực kỳ dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Một số lưu ý

Để chia sẻ màn hình bằng FaceTime, trước hết cần đảm bảo cả bạn và người mà bạn sẽ chia sẻ đều đang sử dụng iOS 15.1 (trên iPhone), iPadOS 15.1 (trên iPad) hoặc macOS 12.1 (trên Mac) trở lên. Bạn cũng cần có Apple ID để sử dụng FaceTime.

Ngoài ra, cũng xin lưu ý rằng bạn sẽ không thể chia sẻ màn hình đối với nội dung từ các ứng dụng yêu cầu tài khoản đăng ký hoặc mua để xem. (Apple khuyên bạn nên sử dụng SharePlay trong trường hợp này).

Đặc biệt, tính năng chia sẻ màn hình trong FaceTime sẽ rất hữu ích khi bạn cần trợ giúp khắc phục sự cố hoặc muốn trình bày một thông tin nào đó cho người khác từ xa. Trong khi chia sẻ màn hình của bạn, toàn bộ thông báo đến trên thiết bị sẽ đều được ẩn để đảm bảo sự riêng tư. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn có thông tin nhạy cảm trên màn hình, vì người ở đầu bên kia hoàn toàn có thể nhìn thấy thông tin đó.

Chia sẻ màn hình iPhone, iPad bằng FaceTime

Để chia sẻ màn hình của iPhone hoặc iPad, trước tiên hãy khởi chạy ứng dụng FaceTime và thực hiện cuộc gọi đến người mà bạn muốn chia sẻ màn hình.

Sau khi kết nối được thiết lập, hãy nhấn vào nút “Screen Sharing” (Chia sẻ màn hình) trên thanh công cụ (có biểu tượng một hình chữ nhật với hình người ở phía trước). Trong cửa sổ bật lên, hãy nhấn vào “Share My Screen” (Chia sẻ màn hình của tôi).

Nhấn vào nút “Screen Sharing”

Khi quá trình chia sẻ màn hình bắt đầu, FaceTime sẽ được thu gọn thành một cửa sổ nhỏ trên màn hình, và bạn có thể sử dụng iPhone hoặc iPad của mình như bình thường để khởi chạy các ứng dụng khác. Người ở phía bên kia của cuộc gọi sẽ thấy những gì bạn đang làm trên màn hình.

Màn hình được chia sẻ

Để dừng chia sẻ màn hình, hãy mở lại thanh công cụ FaceTime bằng cách nhấn vào hình thu nhỏ của video. Sau đó bấm lại vào nút chia sẻ màn hình.

Bấm lại vào nút chia sẻ màn hình

Khi bạn thực hiện xong cuộc gọi FaceTime, hãy nhấn vào “End” (Kết thúc).

Chia sẻ màn hình máy Mac bằng FaceTime

Để chia sẻ màn hình của máy Mac, trước tiên bạn mở ứng dụng FaceTime và thực hiện cuộc gọi đến người mà mình muốn.

Sau khi kết nối được thiết lập, hãy nhấp vào biểu tượng FaceTime trong thanh menu ở đầu màn hình và bấm vào nút chia sẻ màn hình, trông giống như một hình chữ nhật với hình người ở phía trước.

Bấm vào nút chia sẻ màn hình

Menu sẽ mở rộng và bạn sẽ có lựa chọn chia sẻ một cửa sổ cụ thể hoặc toàn bộ màn hình. Nhấp vào tùy chọn mà bạn muốn sử dụng.

Nếu bạn chọn “Window”, FaceTime sẽ nhắc bạn nhấp vào cửa sổ bạn muốn chia sẻ. Trong trường hợp bạn chọn “Screen”, người ở đầu bên kia của cuộc gọi sẽ nhìn thấy toàn bộ màn hình máy Mac của bạn.

Để dừng chia sẻ màn hình, hãy nhấp lại vào biểu tượng FaceTime trên thanh menu và chọn “Stop Sharing Screen”.

Chọn “Stop Sharing Screen”

Bạn có thể tiếp tục chia sẻ màn hình bất kỳ lúc nào. Khi thực hiện xong cuộc gọi, hãy mở lại menu FaceTime và nhấp vào nút “X” màu đỏ để ngắt kết nối.

Chủ Nhật, 29/05/2022 16:09
51 👨 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ