Hướng dẫn khóa đoạn chat WhatsApp cụ thể

Khóa đoạn chat WhatsApp giúp bạn bảo mật cuộc trò chuyện WhatsApp nào đó, thay vì phải khóa WhatsApp bằng dấu vân tay. Chúng ta có thể khóa đoạn chat WhatsApp bất kỳ mà mình muốn để giúp đoạn chat đó an toàn hơn rất nhiều, tránh bị người khác đọc nội dung. Khi muốn đọc nội dung, người đọc buộc phải nhập đúng Touch ID hoặc FaceID tùy vào từng máy sử dụng kiểu khóa nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khóa đoạn chat WhatsApp.

Cách khóa đoạn chat WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện chat trên WhatsApp, chúng ta nhấn vào đoạn chat bạn muốn khóa. Sau đó người dùng nhấn vào tên tài khoản WhatsApp đó.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các tùy chỉnh cho đoạn chat, bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Khóa đoạn chat để thực hiện. Lúc này bạn cần kích hoạt tại Khóa đoạn chat này bằng vân tay.

Bước 3:

WhatsApp yêu cầu bạn nhập dấu vân tay để tiến hành khóa đoạn chat này. Sau khi xác nhận đúng dấu vân khóa thiết bị thì bạn sẽ nhận được thông báo đoạn chat WhatsApp này đã được khóa bằng dấu vân tay.

Lưu ý, WhatsApp không hỗ trợ tính năng khóa đoạn chat cho các cuộc trò chuyện lưu trữ trong WhatsApp.

Cách tìm đoạn chat WhatsApp bị khóa

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào tab Trò chuyện và sau đó vuốt màn hình từ trên xuống. Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy nhóm Đoạn chat đã khóa.

Bước 2:

Sau đó bạn chỉ cần nhấn vào mục này rồi nhập dấu vân tay để xem những đoạn chat WhatsApp đã thực hiện khóa để xem tin nhắn.

Hướng dẫn tắt khóa đoạn chat WhatsApp

Bước 1:

Chúng ta cần truy cập vào đoạn chat WhatsApp muốn tắt khóa, sau đó nhấn vào tên tài khoản bên trên. Chuyển sang giao diện mới, bạn kéo xuống bên dưới rồi chọn Khóa đoạn chat.

Bước 2:

Lúc này bạn cần tắt khóa đoạn chat bằng cách gạt nút tròn sang trái tại Khóa đoạn chat này bằng vân tay. Khi đó người dùng được yêu cầu nhập dấu vân tay để xác nhận thao tác là được.

Lưu ý khóa đoạn chat WhatsApp

Nếu bạn đăng nhập tài khoản WhatsApp trên nhiều thiết bị thì bạn sẽ không thể khóa cuộc trò chuyện trên những thiết bị khác.

Sau khi khóa cuộc trò chuyện WhatsApp, các tập tin đa phương tiện trong cuộc trò chuyện không được lưu vào thư viện. Cuộc trò chuyện bị khóa chỉ ẩn các thông báo tin nhắn nhưng cuộc gọi trên WhatsApp vẫn hiển thị thông báo trên màn hình nên bạn cần chú ý.

Video hướng dẫn khóa đoạn chat WhatsApp

Thứ Tư, 03/04/2024 08:46
31 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo