4 mẹo sử dụng cài đặt quyền riêng tư của WhatsApp web

Nhiều người trong chúng ta hiện sử dụng phiên bản trực tuyến của WhatsApp - WhatsApp Web, giúp quá trình làm việc và trả lời thông báo trở nên dễ dàng vì bạn có thể giữ tab mở trên trình duyệt của mình và chuyển đổi giữa các ứng dụng, trong khi làm việc.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ tập trung vào phiên bản web trực tuyến của WhatsApp Privacy, bao gồm các tính năng và cách đặt cài đặt quyền riêng tư của bạn.

Các tính năng quyền riêng tư và bảo mật trên WhatsApp Web

WhatsApp luôn nghĩ đến người dùng của mình, cho dù họ đang sử dụng ứng dụng di động hay phiên bản web trực tuyến. Đây là lý do tại sao nền tảng này luôn tập trung vào mã hóa đầu cuối. Với điều kiện bạn có các bản cập nhật và bản vá mới nhất, bạn sẽ được bảo vệ trước bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn và thanh toán nào của mình bị theo dõi.

WhatsApp luôn trú trọng đến quyền riêng tư và bảo mật
WhatsApp luôn trú trọng đến quyền riêng tư và bảo mật

Sau đây là 5 tính năng hàng đầu mà WhatsApp cung cấp cho khách hàng.

Quyền riêng tư và bảo mật

Bài viết đã đề cập đến tầm quan trọng của quyền riêng tư và bảo mật đối với WhatsApp. Với nhu cầu giữ liên lạc, cho dù đó là trường hợp khẩn cấp, cập nhật gì đó trong gia đình hoặc doanh nghiệp, trò chuyện nhóm hoặc kết nối lại với những người trong quá khứ, WhatsApp đảm bảo rằng mã hóa đầu cuối sẽ bảo vệ bạn.

Mọi thứ bao gồm tin nhắn, cuộc gọi thoại, cuộc gọi video, ảnh và tài liệu của bạn đều được bảo vệ và an toàn.

Nhắn tin cá nhân

Khi bạn nhắn tin cho người dùng WhatsApp khác bằng WhatsApp Messenger, tính năng mã hóa đầu cuối sẽ được sử dụng. Mã hóa đầu cuối này đảm bảo rằng chỉ bạn và người mà bạn đang nhắn tin mới có thể xem và nghe tin nhắn của bạn. Không ai khác, thậm chí cả WhatsApp, có thể nghe và xem những tin nhắn này.

Điều này hoàn toàn tự động và bạn không cần phải bật hoặc thiết lập bất cứ thứ gì để nó hoạt động.

Nhắn tin trong công việc

Mọi tin nhắn WhatsApp đều được bảo mật bằng mã hóa trước khi rời khỏi thiết bị của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng tài khoản doanh nghiệp WhatsApp, các tin nhắn bạn gửi sẽ được bảo mật - nhưng hãy nhớ rằng điều này không ngăn ai đó chụp ảnh màn hình tin nhắn của bạn hoặc chuyển tiếp các tin nhắn bảo mật của bạn từ đầu bên kia.

Thanh toán

Không phải quốc gia nào cũng có tùy chọn sử dụng thanh toán trên WhatsApp, nhưng ở những quốc gia hỗ trợ tính năng này, WhatsApp đảm bảo việc thanh toán có thể được thực hiện giữa các tài khoản tại những tổ chức tài chính. Trong khi thông tin chi tiết về thẻ và ngân hàng được lưu trữ và mã hóa trong các mạng bảo mật cao, những tổ chức tài chính cần một số thông tin nhất định liên quan đến các giao dịch này.

Điều đó có nghĩa là trong khi các chi tiết ngân hàng được mã hóa, thông tin bạn gửi đến tổ chức tài chính sẽ không được mã hóa đầu cuối.

Kiểm soát

WhatsApp muốn đảm bảo rằng bạn chỉ nhận được những tin nhắn mà bạn muốn nhận. Để giúp bạn thực hiện điều này, nền tảng cung cấp tùy chọn xóa hoặc chặn một người hoặc công ty gửi cho bạn những tin nhắn mà bạn không muốn nhận. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách xóa hoặc chặn họ trực tiếp khỏi cuộc trò chuyện hoặc bằng cách xóa hay chặn họ khỏi danh sách liên hệ của bạn.

Cách làm cho WhatsApp Web riêng tư hơn

Mặc dù biết rằng bạn có quyền riêng tư và bảo mật khi sử dụng WhatsApp Web, nhưng tại sao bạn không tìm hiểu những thủ thuật đơn giản này để biết cách tài khoản WhatsApp hoạt động. Bài viết sẽ liệt kê bên dưới một số mẹo đơn giản mà bất kỳ ai sử dụng phiên bản web trực tuyến đều có thể làm theo.

1. Đăng nhập vào tài khoản WhatsApp Web bằng laptop hoặc máy trạm.

2. Ở góc trên cùng bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy ba dấu chấm biểu thị danh sách Menu. Nhấp vào đây và sau đó đi tới Settings.

Danh sách menu WhatsApp Web
Danh sách menu WhatsApp Web

3. Cuộn xuống và nhấp vào Privacy.

Tùy chọn menu WhatsApp Web Privacy
Tùy chọn menu WhatsApp Web Privacy

4. Menu Privacy có các tùy chọn để chỉnh sửa một số mục trong tài khoản WhatsApp Web. Bài viết sẽ liệt kê chúng dưới đây kèm với giải thích chi tiết:

Menu cài đặt quyền riêng tư trên WhatsApp Web
Menu cài đặt quyền riêng tư trên WhatsApp Web
  • Last seen: Tùy chỉnh người nhìn thấy thời điểm bạn xuất hiện lần cuối. Bạn sẽ không thể thấy thời điểm bất kỳ ai khác xuất hiện lần cuối, trừ khi bạn đã bật tính năng này.
  • Profile photo: Tùy chỉnh người được phép xem ảnh profile của bạn.
  • About: Đây là điểm nổi bật nhỏ mà bạn thêm vào profile của mình và cài đặt này cho phép bạn chọn người có thể xem thông tin này.
  • Read receipts: Thông báo đã đọc sẽ luôn được gửi trong các cuộc trò chuyện nhóm, tuy nhiên, đối với các cuộc trò chuyện được gửi cho cá nhân, bạn có thể bật và tắt tính năng này. Nếu nó bị tắt, bạn sẽ không thể xác nhận tin nhắn gửi hoặc nhận đã được đọc chưa.
  • Disappearing messages: WhatsApp cung cấp khả năng đặt khoảng thời gian mà tin nhắn của bạn có thể được xem trước khi chúng bị xóa. Việc thay đổi cài đặt này không ảnh hưởng đến các tin nhắn hiện có.
  • Groups: Chọn người có thể thêm bạn vào cuộc trò chuyện nhóm.
  • Blocked contacts: Xem những người bạn đã chặn và quyết định xem bạn có cần chặn họ hay không hoặc bạn có cần bỏ chặn họ không.

Tại sao bạn nên sử dụng cài đặt quyền riêng tư và bảo mật của WhatsApp Web?

WhatsApp không chỉ muốn người dùng kiểm soát tài khoản của mình, cách gửi và nhận thông tin, cũng như cách thông tin được cung cấp. Có 4 thành phần chính mà WhatsApp liệt kê là lý do tại sao bạn nên sử dụng WhatsApp Messenger.

Tùy chọn để nói chuyện một cách tự do

Cho dù bạn đang gọi cho ai đó ở quê nhà hay ở quốc gia khác, WhatsApp Calling cho phép bạn nói chuyện thoải mái mà không sợ bị nghe lén hoặc ghi âm.

Giữ tin nhắn cho riêng bạn

WhatsApp lưu trữ tin nhắn của bạn bằng cách sử dụng mã hóa đầu cuối trên thiết bị. Không có gì sẽ được lưu trữ trên máy chủ WhatsApp sau khi nó được gửi đi.

Hãy giữ chúng cho riêng bạn!

Tự mình xác nhận mọi thứ

Bạn sẽ luôn có thể tự tìm kiếm để xem liệu tin nhắn của mình có được mã hóa đầu cuối hay không. Tất cả những gì bạn cần làm là xem chính tin nhắn hoặc xem thông tin liên hệ để xác nhận.

Xem tin nhắn có được mã hóa đầu cuối hay không
Xem tin nhắn có được mã hóa đầu cuối hay không

Nắm được tất cả mọi thứ

WhatsApp có giải thích kỹ thuật mã hóa đầu cuối cho những ai muốn tìm hiểu thêm về nó. Điều này được phát triển với sự hợp tác của Open Whisper Systems, đây là nhóm đã bắt đầu phát triển phần mềm Signal Protocol, hiện hỗ trợ nhiều mã hóa đầu cuối, bao gồm cả WhatsApp.

Với rất nhiều thứ diễn ra trực tuyến, từ việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân đến việc chuyển giao các ý tưởng kinh doanh và tài liệu, người dùng đánh giá cao cách WhatsApp đã nỗ lực rất nhiều trong việc đảm bảo sự an toàn và quyền riêng tư khi sử dụng nền tảng này.

Đảm bảo bạn luôn nắm rõ cách bạn muốn xem tin nhắn của mình cũng như cách bạn muốn người khác xem thông tin và tin nhắn của mình, mang lại sự yên tâm cho bất kỳ ai sử dụng ứng dụng WhatsApp.

Thứ Sáu, 01/07/2022 08:08
546 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp