Cách khóa WhatsApp bằng dấu vân tay

Hiện tại nhiều ứng dụng đều đã sử dụng cách thức khóa vân tay hay khuôn mặt để có thể khóa ứng dụng, bảo mật ứng dụng an toàn hơn rất nhiều khi chỉ có bạn mới có thể truy cập vào ứng dụng. Tùy vào thiết bị có hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt hay không mà bạn có thể kích hoạt khóa ứng dụng WhatsApp. Tính năng này tương tự như với thiết lập khóa ứng dụng Messenger bằng FaceID vậy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khóa WhatsApp bằng dấu vân tay.

Hướng dẫn khóa WhatsApp bằng dấu vân tay

Bước 1:

Tại giao diện trong ứng dụng WhatsApp, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải màn hình. Sau đó chúng ta nhấn vào Cài đặt để điều chỉnh cho ứng dụng.

Cài đặt WhatsApp

Bước 2:

Hiển thị các thiết lập trong ứng dụng WhatsApp, người dùng nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư để thiết lập bảo mật riêng tư cho ứng dụng. Chuyển sang giao diện mới, chúng ta kéo xuống dưới cùng màn hình rồi nhấn chọn vào mục Khóa vân tay để sử dụng.

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ tiến hành kích hoạt chế độ Mở khóa bằng dấu vân tay trên ứng dụng WhatsApp. Ngay sau đó ứng dụng sẽ thông báo bạn cần thiết lập khóa vân tay trên điện thoại để sử dụng tính năng khóa ứng dụng WhatsApp bằng dấu vân tay, nếu bạn chưa thực hiện.

Sau đó bạn xác nhận dấu vân tay trên ứng dụng để xác nhận.

Xác nhận dấu vân tay khóa WhatsApp

Bước 4:

Như vậy bạn đã kích hoạt khóa ứng dụng WhatsApp bằng dấu vân tay thành công. Tại giao diện này người dùng còn có thể lựa chọn thời gian khóa ứng dụng mà mình muốn, có thể khóa ngay lập tức hay khóa sau 30 phút không dùng ứng dụng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tắt hiển thị nội dung tin nhắn trong thông báo WhatsApp trên màn hình để không ai nhìn thấy.

Tắt hiện thông báo tin nhắn WhatsApp

Bước 5:

Bây giờ khi bạn thoát ứng dụng WhatsApp và truy cập lại sẽ hiển thị giao diện yêu cầu xác nhận dấu vân tay để mở khóa ứng dụng và đọc nội dung tin nhắn.

Nhập dấu vân tay mở khóa WhatsApp

Để bỏ chế độ khóa ứng dụng WhatsApp bằng dấu vân tay, bạn chỉ cần bỏ kích hoạt thiết lập Mở khóa bằng dấu vân tay là được.

Video hướng dẫn khóa WhatsApp bằng dấu vân tay

Thứ Năm, 06/07/2023 09:59
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo