WhatsApp hay Messenger phù hợp hơn để gọi video?

WhatsAppMessenger là hai ứng dụng nhắn tin trên xã hội cực kỳ phổ biến. Mặc dù cả hai ứng dụng đều thuộc sở hữu của cùng một công ty, nhưng các tính năng gọi video của chúng khác nhau theo nhiều phương diện.

Vì vậy, nếu bạn cần lên lịch một cuộc gọi video quan trọng cho mục đích cá nhân hoặc công việc, bạn có thể tin tưởng ứng dụng nhắn tin nào trong số hai tùy chọn này để trải nghiệm dịch vụ gọi video tốt hơn? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Có nên sử dụng WhatsApp hay Messenger để gọi video không?

Phải thừa nhận rằng khi nói đến việc gọi video, WhatsApp và Messenger có thể không phải là những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn. Có các tùy chọn được xây dựng cho mục đích này, được tối ưu hóa cao như Zoom và Skype. Tuy nhiên, chúng cũng có những vấn đề riêng.

Ví dụ, Zoom và Skype không hoạt động tốt với kết nối Internet kém. Đây là khía cạnh mà cả WhatsApp và Messenger đều được tối ưu hóa tốt hơn để thực hiện.

Một ưu điểm khác là tính dễ sử dụng. Skype và Zoom có ​​thể hơi phức tạp để thiết lập. Nắm bắt được các tính năng trong cuộc gọi của những ứng dụng này cũng có thể hơi khó khăn, đặc biệt là đối với người dùng mới. Mọi thứ đơn giản hơn nhiều với WhatsApp và Messenger - chọn một liên hệ, nhấp vào nút gọi video. Thế là xong!

Vì bất kỳ lý do gì, nếu bạn đã quyết định sử dụng WhatsApp hoặc Messenger, liệu tùy chọn nào phù hợp với bạn nhất?

Chất lượng video của WhatsApp so với Messenger như thế nào?

Chất lượng video WhatsApp và Messenger

Không giống như các ứng dụng gọi video như Microsoft Teams, Zoom và Skype, Messenger và WhatsApp có xu hướng ảnh hưởng một chút đến chất lượng video. Nguyên nhân thường là do kết nối Internet kém.

Nếu tất cả những người tham gia cuộc gọi video stream từ camera chất lượng trong khi sử dụng kết nối Internet nhanh, WhatsApp và Messenger đều sẽ mang đến chất lượng video đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, với kết nối Internet kém hơn, Messenger cố gắng duy trì chất lượng hoặc tắt hoàn toàn cuộc gọi. Mặt khác, WhatsApp có xu hướng giảm chất lượng video trong nỗ lực đáp ứng ngay cả những kết nối kém nhất.

Đây là lý do tại sao WhatsApp thường có thể duy trì liên kết video của bạn trên kết nối 3G và 2G giống như trên 4G và 5G - mặc dù chất lượng âm thanh và hình ảnh kém hơn.

Nếu cả hai bên đều sử dụng camera tốt và kết nối đáng tin cậy, Messenger có lợi thế hơn về chất lượng video. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng cả hai bên đều có kết nối kém, WhatsApp có thể là lựa chọn tốt nhất.

Cuộc gọi nhóm

Cuộc gọi video không chỉ dành cho 2 người. Đôi khi sẽ có nhiều người cùng tham gia. Cho dù đó là một cuộc họp mặt gia đình từ xa hay một cuộc trò chuyện công việc mà bạn muốn tổ chức, cả WhatsApp và Messenger đều có thể hỗ trợ mọi thứ bằng các tính năng gọi video của mình.

Cuộc gọi nhóm

Mặc dù WhatsApp chỉ có thể cho phép tối đa 8 người tham gia mỗi cuộc gọi video, Messenger có đủ chỗ cho tới 50 người. Các cuộc gọi video trên cả hai nền tảng đều dễ dàng thiết lập và quản lý, nhưng Messenger cho phép bất kỳ ai bắt đầu cuộc gọi những quyền quản trị. Bạn có thể loại bỏ bất kỳ ai gây rắc rối trong cuộc gọi. Điều này cung cấp cho bạn khả năng ban hành và thực thi các quy tắc trong cuộc gọi video nhóm.

Rất tiếc, bạn không thể thực hiện điều tương tự với các cuộc gọi video nhóm WhatsApp. Một người tham gia sẽ phải sẵn sàng thoát khỏi cuộc gọi nếu bạn không muốn họ tham gia cuộc gọi nữa.

Trên cả hai ứng dụng, những người được mời có thể tham gia cuộc gọi video đang diễn ra mà không nhất thiết phải sẵn sàng trước khi phiên video bắt đầu. Những người bạn thêm vào cuộc gọi video nhóm trên WhatsApp cũng có thể thêm những người tham gia khác. Tương tự, trên Messenger, bất kỳ người dùng Facebook hoặc Messenger nào có liên kết đến cuộc gọi video của bạn đều có thể tham gia.

Chất lượng gọi video trên WhatsApp và Messenger thường rất ấn tượng. Tuy nhiên, trên WhatsApp, chất lượng hình ảnh mà mọi người tham gia nhận được sẽ phụ thuộc vào địa chỉ liên hệ có kết nối yếu nhất. Nói cách khác, nếu mọi người tham gia cuộc gọi với một kết nối mạnh mẽ, chất lượng video nhận được sẽ rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bất kỳ ai tham gia với kết nối yếu hơn, WhatsApp sẽ ngay lập tức hiệu chỉnh lại chất lượng cuộc gọi của mọi người để phù hợp với kết nối yếu nhất, điều này có thể dẫn đến chất lượng video kém hơn.

Những tính năng gọi điện của WhatsApp và Messenger

Toàn bộ ý tưởng của cuộc gọi video là tăng cường tương tác trực quan từ xa. Đối với các tính năng gọi video của WhatsApp, tương tác trực quan từ xa bắt đầu và kết thúc bằng việc có thể nhìn và nghe thấy người ở đầu bên kia của cuộc gọi video.

Tuy nhiên, Messenger của Facebook cung cấp nhiều hơn thế. Trên Messenger, bạn có thể chơi game và xem phim với những người tham gia cuộc gọi video khác ngay từ ứng dụng Messenger. Facebook có một danh sách lớn các game và video để bạn lựa chọn. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một buổi họp mặt gia đình ở xa hoặc một buổi tối xem phim từ xa với những người bạn thân ở nơi làm việc.

Những tính năng gọi điện của WhatsApp và Messenger

Nếu bạn không thể tìm thấy video mà mình quan tâm, Messenger có tính năng "chia sẻ màn hình" mà bạn có thể sử dụng để truyền video cho người dùng khác trong cuộc gọi video. Ngoài việc xem phim cùng nhau, bạn có thể sử dụng tính năng này để trình diễn từ xa hoặc giải thích ý tưởng, một điều có thể hữu ích khi thực hiện cuộc gọi video với mọi người ở cơ quan.

Đó chưa phải là tất cả. Giống như Zoom, bạn có thể thay đổi nền trực tiếp của mình trên Messenger hoặc thậm chí áp dụng một loạt bộ lọc để làm cho mọi thứ trở nên đầy màu sắc hơn. WhatsApp hiện không có bất kỳ tính năng lọc hình ảnh trực tiếp hoặc màn hình xanh nào.

Tùy chọn nào hoạt động tốt nhất?

Nếu bạn muốn gọi video nhóm, Facebook Messenger là một lựa chọn tốt hơn. Messenger sẽ mang đến chất lượng video tốt hơn cho tất cả người tham gia và đủ chỗ cho số lượng người tham gia lớn hơn. Đối với các cuộc gọi video trực tiếp, một trong hai ứng dụng này đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Ưu điểm duy nhất của WhatsApp là có thể duy trì cuộc gọi video trên các kết nối Internet kém hơn.

Nếu cuộc gọi video của bạn có liên quan đến công việc, bạn nên sử dụng WhatsApp. Ví dụ, WhatsApp Business sẽ cung cấp một thiết lập chuyên nghiệp hơn để thảo luận về công việc.

Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về bảo mật và quyền riêng tư, các cuộc trò chuyện của WhatsApp sử dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo rằng không ai bên ngoài cuộc trò chuyện có thể truy cập vào quá trình giao tiếp kinh doanh của bạn.

Mặc dù Messenger cũng có mã hóa đầu cuối, nhưng nó rất dễ làm mọi thứ rối tung lên vì bạn thường phải kích hoạt tính năng này cho mỗi liên hệ.

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi video giữa một nhóm bạn thân, Messenger sẽ là lựa chọn tốt hơn vì nó cung cấp rất nhiều công cụ thú vị để bạn sử dụng.

Nếu bạn thấy căng thẳng với sự phức tạp của các ứng dụng gọi video như Zoom và Skype, WhatsApp và Messenger là những lựa chọn thay thế đơn giản hơn mà bạn có thể triển khai nhanh chóng với ít trở ngại trong quá trình thiết lập hơn.

Chắc chắn, cả hai tùy chọn đều bị hạn chế theo một số cách. Cả hai ứng dụng có vẻ không phải là những lựa chọn tốt nhất cho một cài đặt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi, các tùy chọn đơn giản có thể là tốt nhất.

Thứ Bảy, 16/07/2022 10:14
51 👨 998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger