Cách kết nối WiFi sử dụng WPS trên điện thoại

Hiện nay, WiFi là hệ thống mạng không dây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Hệ thống mạng này tiện dụng ở chỗ bạn có thể kết nối mạng ở bất cứ đâu mà không cần sử dụng dây mạng rườm rà như trước, đặc biệt hữu ích với các thiết bị như laptop hay smartphone. Người dùng thường có xu hướng cài các mật khẩu phức tạp và khó nhớ để bảo vệ WiFi nhà mình, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng WPS (WPS có tên đầy đủ là Wi-Fi Protected Setup - đây là công nghệ giúp việc kết nối WiFi dễ dàng hơn bao giờ hết.) để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kết nối WiFi sử dụng WPS trên điện thoại.

Kết nối WiFi sử dụng WPS trên đện thoại

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chắc chắn router WiFi đã được bật và có tùy chọn WPS. Nhấn nút WPS ở mặt trước của modem một lần. Nút WPS sẽ nhấp nháy màu da cam cho bạn biết nó đã sẵn sàng chấp nhận kết nối WPS.

Bước 2: Nhấn nút "Apps" trên điện thoại, sau đó chọn Settings

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng WiFi trong phần cài đặt

Bước 4: Nhấp vào Options (dấu 3 chấm dọc phía trên cùng bên phải màn hình). Các tùy chọn này có thể sẽ có giao diện khác nhau trên các thiết bị khác nhau.

Bước 5: Nhấp chọn WPS Push, sau đó đợi 2 phút để thực hiện kết nối.

Bước 6: Sau khi hoàn tất quá trình, nhấn OK.

Vậy là bạn đã kết nối WiFi thành công rồi đấy!

Xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm nhé!

Lưu ý: Phương pháp này chỉ thực hiện được trên các phiên bản điện thoại Android 4.0 trở lên.

Mặc dù WPS không an toàn như kết nối WPA hoặc WPA2, nhưng đây vẫn là một tính năng khá hữu ích cho hầu hết các router WiFi trong gia đình. Hãy thử sử dụng WPS trên điện thoại để kết nối WiFi xem có đơn giản hơn sử dụng mật khẩu không nhé.

Thứ Hai, 12/06/2017 17:30
4,119 👨 58.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng