Cách dùng Dict Box dịch, tra cứu từ trên iPhone

Dịch tài liệu, tra từ điển

Các ứng dụng dịch trên điện thoại hỗ trợ rất nhiều và là công cụ cần thiết cho bất cứ ai học ngoại ngữ. Hầu hết các ứng dụng dịch hiện nay đều thêm tính năng từ điển để bạn tra từ ngữ riêng lẻ với các thông tin khác như định dạng của từ, ví dụ sử dụng từ,…

Dict Box là ứng dụng dịch, từ điển trên iPhone/iPad. Khi sử dụng Dict Box, chúng ta sẽ được lựa chọn các nguồn dịch như Google Dịch, Oxford khi tra cứu từ ngữ, Wiki để thêm thông tin với từ ngữ chuyên ngành, các hãng nổi tiếng,… Như vậy người dùng có thêm các nguồn dịch tin tưởng khác nhau để phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Dict Box dịch từ ngữ, văn bản.

Hướng dẫn dịch tài liệu bằng Dict Box

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tài và cài đặt ứng dụng Dict Box cho iPhone/iPad.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong ứng dụng người dùng truy cập vào ứng dụng Safari hay bất cứ ứng dụng nào để dịch từ ngữ, văn bản. Bôi đen đoạn văn muốn dịch rồi nhấn vào nút Chia sẻ. Sau đó nhấn tiếp vào mục Thêm.

Bôi đậm đoạn văn bản Nhấn nút Thêm

Hiển thị các Hoạt động trong đó có Dict Box Vietnames. Hãy kích hoạt ứng dụng để sử dụng.

Chọn ứng dụng Kích hoạt ứng dụng

Bước 3:

Quay lại giao diện và tiến hành lại thao tác chọn văn bản. Trong phần chia sẻ bạn sẽ nhìn thấy ứng dụng Dict Box để sử dụng. Khi click vào đó người dùng được chuyển sang giao diện lựa chọn các nguồn dịch khác nhau.

Chọn ứng dụng dịch Chọn nguồn dịch

Bước 4:

Chẳng hạn để dịch đoạn văn bản sẽ chọn Google Translate. Theo mặc định ngôn ngữ đích sẽ luôn là tiếng Việt, và kết quả hiển thị như hình dưới đây. Ngoài ra chúng ta có thể đổi sang ngôn ngữ đích khác tùy theo nhu cầu sử dụng.

Dịch đoạn văn bản Chọn ngôn ngữ khác Hiện ngôn ngữ dịch khác

Bước 5:

Dịch từ ngữ qua Dict Box cũng bôi đen từ cần dịch và nhấn Chia sẻ. Khi đó sẽ hiển thị ngay kết quả dịch của ứng dụng Dict Box. Nếu muốn tra cứu thêm nguồn dịch khác nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc bên trên.

Tiếp đó cũng lựa chọn công cụ dịch, chẳng hạn Oxford. Kết quả dịch sẽ như hình dưới đây. Ngoài ra với những từ ngữ chuyên ngành, nếu nhấn vào nguồn Wiki cũng hiện thêm thông tin trên trang web này.

Kết quả dịch từ ngữ Nguồn dịch Oxford Thông tin từ Wiki

Bước 6:

Ngoài ra trong giao diện dịch của ứng dụng khi tra cứu từ ngữ, nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trái sẽ được chuyển sang giao diện dịch chi tiết, kèm theo các tùy chọn khác.

Biểu tượng chia sẻ Nội dung dịch

Nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang sẽ hiển thị tùy chọn như hình. Nhấn vào Ghi chú để viết thêm chú ý cho từ ngữ đó.

Tùy chọn cho từ Viết ghi chú cho từ

Bước 7:

Ứng dụng cũng có tính năng tra cứu từ qua giọng nói, nhấn vào biểu tượng micro và đồng ý một số quyền truy cập.

Nhận dạng lời nói Mở Micro

Tiếp đến nói từ tiếng Anh và ứng dụng sẽ nhận diện giọng nói để hiển thị từ ngữ trên giao diện. Sau đó kết quả từ qua giọng nói sẽ hiển thị.

Thu âm giọng nói Tra từ qua giọng nói

Bước 8:

Truy cập vào ứng dụng dịch Dict Box. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các từ ngữ cũng như văn bản đã dịch trên ứng dụng, thông qua tính năng tự động lưu lại lịch sử dịch.

Khi nhấn vào từ ngữ nào đó cũng hiển thị nội dung dịch. Nhấn tiếp vào biểu tượng cuốn sách sẽ ra giao diện như dưới đây, với mục Lịch sử, Yêu thích, Ghi chú, Đã nhớ. Các từ ngữ dịch trên Dict Box đều có hình ảnh minh họa đi kèm.

Danh sách từ dịch Nhấn xem lịch sử Mục xem từ dịch

Tại đây khi nhấn dấu 3 chấm và chọn từ sẽ có tùy chọn Xóa trong danh sách. Hay lọc để hiển thị từ theo tên, số lần tra cứu.

Tùy chọn xóa từ Phân loại từ hiển thị

Bước 9:

Quay lại diện nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang sẽ hiển thị tùy chọn thiết lập cho ứng dụng. Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa hiển thị cài đặt khi dịch.

Thiết lập ứng dụng Tùy chọn dịch

Trên đây là cách dùng ứng dụng Dict Box để dịch, tra cứu từ ngữ, dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad. Người dùng có lựa chọn dịch từ ngữ với trình dịch của ứng dụng, hoặc sự dụng thêm những nguồn khác mà Dict Box hỗ trợ. Tính năng tra cứu từ qua giọng nói cũng hoạt động ổn định.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 17/01/2019 21:15
52 👨 3.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng