Cách hiện công thức Excel để in ấn

Các công thức hay hàm trong Excel là kiến thức cơ bản để chúng ta có thể giải quyết các nội dung thống kê hay tính toán trong Excel. Vì thế khi học Excel sẽ cần phải nắm rõ cách áp dụng công thức, hàm Excel đó như thế nào. Thường thì trong bảng Excel sẽ chỉ hiện kết quả, trừ khi bạn nhấn vào mới hiện công thức, hàm thực hiện. Tuy nhiên một số người chỉ cần công thức Excel đã thực hiện để học tập mà không cần kết quả hoặc để in ấn, không cần ẩn công thức Excel đi. Vậy làm sao chỉ để hiện công thức Excel?

Cách 1: Hiện công thức Excel bằng Formulas

Bạn mở file Excel và nhấn vào sheet muốn hiện tất cả các công thức Excel đã sử dụng. Sau đó nhấn vào tab Formulas trên thanh công cụ.

Nhấn tab Formulas

Sau đó bạn nhìn xuống các tùy chọn bên dưới, click chuột vào Show Formulas tại nhóm Formula Auditing.

Show Formulas

Ngay lập tức toàn bộ công thức đã sử dụng trong bảng Excel sẽ hiển thị đầy đủ như hình dưới đây. Để hiển thị lại kết quả thì bạn nhấn lại vào Show Formulas là được.

Hiện công thức

Cách 2: Cách hiện công thức Excel bằng Settings

Tại giao diện trong Excel bạn nhấn vào mục File rồi chọn More > Options. Với bản Excel 2007 thì nhấn vào biểu tượng Office rồi chọn Excel Option.

Excel Options

Tiếp đến người dùng nhấn vào mục Advanced rồi tìm tới mục Display options for this worksheet. Tiếp tục tích chọn vào Show formulas in cells instead of their calculated results.

Kết quả công thức trong Excel sẽ hiển thị thay cho kết quả. Nếu muốn hiện lại kết quả thì chỉ cần nhấn vào Show Formulas là được.

Chọn Show formulas in cells instead of their calculated results

Cách 3: Dùng phím tắt hiện công thức Excel

Cách ấn tổ hợp phím rất đơn giản, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + ` (dấu ` ở bên trái số 1 trên bàn phím) để hiện tất cả công thức trong sheet đang làm việc trên Excel là xong.

Dùng tổ hợp phím

Thứ Sáu, 26/02/2021 21:26
11 👨 1.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel