Cách gõ dấu chấm than ngược trên máy Mac

Mặc dù chúng ta không nhìn thấy biểu tượng dấu chấm than ngược trên máy Mac, nhưng có một số cách rất đơn giản để bạn có thể gõ dấu chấm than ngược (¡) trên máy Mac. Bạn có thể sử dụng phím tắt để gõ dấu chấm than ngược, hoặc dùng trình nhập ký tự đặc biệt trên máy Mac để gõ dấu chấm than ngược. Dưới đây là hướng dẫn gõ dấu chấm than ngược trên máy Mac.

Hướng dẫn gõ dấu chấm than ngược trên Mac

Sử dụng phím Options

Phím Option trên máy Mac sẽ thay đổi nội dung của các phím khác khi sử dụng kết hợp với nó. Điều này cho phép bạn nhập các ký tự đặc biệt như dấu chấm than ngược.

Khi bạn bạn muốn nhập dấu chấm than thì chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + 1. Nếu muốn nhập dấu chấm than ngược, bạn cần nhấn tổ hợp phím Option + 1 là được. Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy phím dấu chấm than ngược.

Sử dụng Character Viewer

Một cách khác đó là sử dụng Sử dụng Character Viewer để gõ dấu than ngược trên Mac và nhiều biểu tượng, ký tự đặc biệt khác.

Bước 1:

Bạn nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình, chọn System Settings trong danh sách hiển thị.

Chọn System Settings

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục Keyboard ở cạnh trái. Sau đó nhìn sang bên phải tại thiết lập Press (Fn) key to chuyển thành Show Emoji & Symbols để hiển thị bảng ký tự trên Mac.

Show Emoji & Symbols trên Mac

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn phím Fn để mở Character Viewer trên máy Mac. Khi đó chúng ta sẽ tìm kiếm biểu tượng dấu chấm than ngược để chèn vào nội dung cần sử dụng.

Chèn dấu chấm than ngược vào Mac

Thứ Tư, 31/07/2024 10:27
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo