Cách tắt biểu tượng Quick Note Corner trên máy Mac

Trên macOS Monterey, Apple đã giới thiệu một tính năng ghi chú nhanh cực kỳ tiện lợi, cho phép bạn dễ dàng để ghi lại bất cứ thông tin nào với Apple Notes bằng cách sử dụng một shortcut xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Tuy nhiên, nếu đang bạn sử dụng một ứng dụng ghi chú khác, hoặc chỉ đơn giản là không có nhu cầu sử dụng tính năng này.

Tính năng ghi chú nhanh hoạt động thế nào trên macOS Monterey

Nếu đã cập nhật máy Mac của mình lên phiên bản macOS Monterey trở lên, bạn sẽ thấy tính năng Quick Notes hot corner có thể được kích hoạt dễ dàng chỉ bằng cách đặt con trỏ chuột ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Lúc đầu, bạn sẽ thấy một hình vuông nhỏ xuất hiện.

Hình vuông nhỏ ở góc màn hình

Bạn có thể nhấp vào ô vuông này để bắt đầu một ghi chú mới hoặc tiếp tục đẩy con trỏ vào góc màn hình để nó biến đổi thành một mục lớn hơn có tên “New Quick Note”. Nhấp vào nó và ứng dụng Notes sẽ khởi chạy với một ghi chú hoàn toàn mới, sẵn sàng để bạn nhập và định dạng ngay lập tức.

 “New Quick Note”

Nếu bạn thường xuyên ghi chú trong Apple Notes, tính năng này có thể rất hữu ích. Nhưng trong trường bạn không có nhu cầu sử dụng, sự xuất hiện của shortcut Quick Notes này đôi khi có thể mang đến trải nghiệm khó chịu.

Tắt hoặc di chuyển shortcut Quick Note Corner trên máy Mac

Việc vô hiệu hóa hoặc di chuyển shortcut Quick Note Corner nhìn chung rất đơn giản.

Trước tiên, bạn mở máy Mac của mình và điều hướng đến mục System Preferences> Mission Control, sau đó nhấp vào “Hot Corners” để bắt đầu thực hiện các thay đổi.

Nhấp vào “Hot Corners”

Sẽ có 4 mục thả xuống, biểu thị từng góc của màn hình. Bạn nhấp vào một trong số các hộp này để thay đổi chức năng của nó, hoặc chọn tùy chọn “-” để vô hiệu hóa nó hoàn toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các phím bổ trợ như Command, Option và Shift (hoặc các tổ hợp của chúng) bằng cách nhấn giữ các nút có liên quan trong khi danh sách thả xuống đang mở. Điều này sẽ ngăn shortcut vô tình bị kích hoạt, trừ khi bạn cũng nhấn giữ phím bổ trợ đã chọn.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với thiết bị Mac của mình!

Thứ Ba, 16/11/2021 22:05
51 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo