Cách sử dụng template trong Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa đầy đủ chức năng, cho phép bạn tạo thư mời, tờ rơi, đồ họa social media, v.v…, tất cả trong một nền tảng duy nhất. Để giúp việc thiết kế dễ dàng hơn, bất kể trình độ kỹ năng của bạn tới đâu, Canva cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một loạt các template, cũng như tùy chọn để tạo và tùy chỉnh thiết kế của riêng bạn.

Một số tùy chọn template mà Canva cung cấp cho các cá nhân và freelancer bao gồm:

  • Logo
  • Áp phích
  • Tờ rơi
  • Bài đăng trên Instagram, Twitter và Facebook
  • Bài thuyết trình
  • Card và thư mời
  • Tài liệu A4 và letterhead (tiêu đề thư)
  • Thực đơn
  • Tài liệu quảng cáo

Để bắt đầu với Canva, trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản miễn phí. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy màn hình Home, chứa rất nhiều template thú vị và hữu ích để lựa chọn.

Cách sử dụng và tùy chỉnh template trong Canva

Màn hình Home trong Canva hiển thị cho bạn tất cả các thiết kế của bạn từ trước đến nay, các thiết kế được chia sẻ với bạn và quyền truy cập vào Trash để xóa các thiết kế cũ mà bạn không còn cần nữa. Cũng trên trang Home, bạn sẽ tìm thấy tất cả các template Canva có sẵn để tạo những thiết kế mới.

1. Để bắt đầu, hãy sử dụng thanh trượt template để cuộn qua các template có sẵn cho đến khi bạn tìm thấy lựa chọn phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình. Hoặc, để tìm kiếm một template, hãy sử dụng thanh tìm kiếm nằm ở đầu trang Home.

Tìm kiếm template

2. Khi xác định được một template muốn sử dụng, hãy chọn nó để mở màn hình thiết kế.

Xác định template muốn sử dụng

Mẹo: Để thực sự cá nhân hóa thiết kế của mình, hãy chọn Custom Dimensions, nằm ở bên trái màn hình Home, để chọn chiều rộng và chiều cao của riêng bạn cho thiết kế.

3. Từ đây, bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh và tạo thiết kế của mình. Ở phía bên trái màn hình, chọn Templates. Bạn sẽ thấy một menu các template khác mà bạn có thể chọn để bắt đầu thiết kế của mình. Để sử dụng một trong các tùy chọn này, hãy kéo và thả nó vào template trống.

Chọn Templates

4. Để thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong thiết kế, chỉ cần chọn chúng để mở thanh công cụ ở đầu màn hình thiết kế. Bạn có thể xóa các yếu tố, thay đổi màu sắc, phông chữ, v.v...

Thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong thiết kế

5. Khi bạn hài lòng với thiết kế của mình, hãy tải xuống hoặc chọn Home ở góc trên bên trái màn hình để điều hướng trở lại trang Home.

Cách tạo template thiết kế của riêng bạn trong Canva

Có nhiều lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét việc tạo các template thiết kế Canva của riêng bạn. Ví dụ, thật hữu ích nếu có một template khi bạn muốn tạo một bài đăng trên mạng xã hội mỗi tuần, thay vì tạo lại thiết kế mỗi lần. Hoặc, bạn có thể muốn tạo các phiên bản khác nhau của logo để sử dụng về sau.

Dù là trường hợp nào đi nữa, trước khi bạn tạo các template của riêng mình từ một thiết kế hiện có, bạn sẽ cần tạo một thư mục Canva để lưu trữ chúng.

1. Để tạo thư mục Canva, hãy điều hướng đến màn hình Home và chọn Folders từ menu bên trái.

Chọn Folders

2. Tiếp theo, chọn Create New ở phía bên phải màn hình. Nhập tên thư mục và chọn xem bạn có muốn chia sẻ thư mục của mình với bất kỳ ai khác không.

Mẹo: Đặt cho thư mục một tên cụ thể, dễ hiểu để giữ cho các thiết kế được sắp xếp gọn gàng. Bạn thậm chí có thể tạo nhiều thư mục cho các template khác nhau, chẳng hạn như "Social Media Templates" hoặc "Blog Templates".

3. Chọn Create Folder. Thao tác này sẽ mở thư mục mới bạn vừa tạo và hiển thị cho bạn một danh sách tất cả các thư mục ở phía bên trái màn hình.

Chọn Create Folder

Mẹo: Rốt cuộc bạn có quyết định muốn chia sẻ thư mục mẫu của bạn với người khác không? Nếu có, hãy chọn Share, nằm ở phía trên bên phải màn hình chính của thư mục.

4. Định vị thiết kế bạn muốn sử dụng làm template trong tương lai từ danh sách trên trang Home, sau đó kéo và thả nó vào thư mục ở phía bên trái màn hình. Mở thư mục mới và thiết kế của bạn sẽ nằm ở đó, sẵn sàng để sử dụng.

Mẹo: Bạn cũng có thể chọn các hình elip trên thiết kế của mình, sau đó nhấp vào Move to Folder.

5. Khi bạn đã sẵn sàng tạo template từ thiết kế, hãy chọn nó để mở cửa sổ thông tin của thiết kế. Ở bên phải, chọn Use As Template và Canva sẽ mở thiết kế dưới dạng bản sao. Bây giờ bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.

Chọn Use As Template

Mẹo: Hãy chắc chắn đổi tên cho thiết kế mới của bạn. Chọn trường ở bên phải Upgrade trên thanh công cụ ở đầu màn hình thiết kế.

Cách tạo một bản sao đơn giản của thiết kế trong Canva

Nếu bạn chỉ muốn sao chép một thiết kế hiện có mà không cần tạo template, thì có thể dễ dàng thực hiện việc này từ màn hình Home.

Xác định vị trí thiết kế bạn muốn sao chép, chọn các hình elip ở góc của hình ảnh, sau đó chọn Make a Copy. Canva sẽ sao chép thiết kế mà không cần mở màn hình thiết kế mới.

Cách tạo một bản sao đơn giản của thiết kế trong Canva

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/06/2019 17:23
43 👨 20.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo