Cách dùng Net Writer viết blog trên Windows 10

Hỗ trợ WordPress, Google Blogger

Nếu bạn là người viết blog thì không nên bỏ qua ứng dụng Net Writer trên Windows 10. Ứng dụng Net Writer liên kết và hỗ trợ nhiều trang blog phổ tiếng như WordPress, Movable Type, Livejournal, Typepad, Google Blogger. Bạn chỉ cần chọn lựa loại blog mà mình đang sử dụng rồi đăng nhập tài khoản để viết blog như thông thường là được. Như vậy ứng dụng giúp bạn tiết kiệm thao tác đăng nhập các trang blog trên nhiều tab trình duyệt, thay bằng truy cập ngay trong giao diện của ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Net Writer trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng Net Writer viết blog

Bước 1:

Chúng ta cài ứng dụng Net Writer trên Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện của ứng dụng, chúng ta lựa chọn loại blog muốn sử dụng bằng cách click chọn vào dòng Select your blog provider. Khi đó hiển thị danh sách các blog mà ứng dụng hỗ trợ.

Chọn blog

Tiếp tục nhập các thông tin của trang blog mà bạn chọn. Chúng ta nhập địa chỉ trang blog tại Enter your homepage URL, nhấn vào nút Detect để lấy API và hiển thị tại Blog API URL, nhập tên tài khoản và mật khẩu blog. Sau cùng, bấm Add blog.

Thêm thông tin blog

Bước 3:

Ngay sau đó hiển thị giao diện để viết nội dung trên blog. Bạn bấm bài viết để chỉnh sửa nếu đã có hay bấm New Post để tạo bài viết mới.

Tạo bài viết mới

Hiển thị giao diện soạn thảo. Tại đây người dùng có 3 giao diện để chỉnh sửa nội dung bài viết. Tại Edit chúng ta định dạng văn bản như chữ in đậm, in nghiêng, căn giữa.

Giao diện chỉnh nội dung

Thẻ Insert để chèn ảnh, liên kết, video YouTube và Vimeo.

Chèn nội dung

Thẻ Post dùng để tạo nhãn, đặt lịch đăng bài viết.

Thẻ đăng bài

Bước 4:

Trong khi soạn nội dung có đủ các thẻ Heading để chúng ta áp dụng cho các tiêu đề của bài viết. Khi chỉnh sửa lại kích thước của ảnh, người dùng cần nhấn vào thẻ Imgae ở phía trên cùng. Khi đó có nhiều tùy chọn chỉnh lại kích thước ảnh như Small, Medium,..

Chỉnh kích thước ảnh

Bước 5:

Sau khi soạn xong nội dung nhấn nút Publish để đăng bài viết.

Đăng bài

Hiển thị pop-up hỏi người dùng có muốn xem bài viết đăng lên blog hay không. Nếu muốn xem bài viết hiện trên blog như nào nhấn Yes.

Xem giao diện bài viết

Đồng thời bài viết cũng được hiển thị trên giao diện của Net Writer. Tiếp tục nhấn vào New Post để viết tiếp nội dung khác.

Bài viết trên Net Writer

Bước 6:

Để thoát tài khoản blog đang đăng nhập trên ứng dụng Net Writer, chúng ta nhấn chọn Remove blog.

Thoát tài khoản

Nhấn tiếp vào OK, remove để thoát tài blog này. Tài khoản mà bạn đăng nhập vẫn được lưu tại hệ thống máy chủ. Do đang dùng bản miễn phí nên người dùng chỉ được phép sử dụng một blog mà thôi.

Đồng ý thoát tài khoản

Net Writer mang tới ứng dụng viết bài blog đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên với phiên bản miễn phí nhà sản xuất hạn chế rất nhiều tính năng. Người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản Pro để sử dụng thêm một số tính năng như đăng nhập nhiều tài khoản blog, lưu thành bản nháp, đồng bộ qua OneDrive.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 25/06/2019 21:59
53 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo