Cách dùng Lockbox quản lý mật khẩu trên Firefox Quantum

Trình quản lý mật khẩu website

Nếu bạn muốn tìm kiếm tiện ích quản lý thông tin mật khẩu tài khoản trên Firefox Quantum, chúng ta có thể sử dụng tiện ích Lockbox.

Theo mặc định ở trên các trình duyệt hiện nay như Google Chrome hay Firefox đều thiết lập sẵn tính năng lưu và quản lý mật khẩu. Người dùng có thể dễ dàng xem lại các thông tin tài khoản gồm mật khẩu đã lưu, trong mục Settings trên từng trình duyệt. Nhờ vậy, chúng ta sẽ không phải nhớ bất kỳ thông tin tài khoản của bất cứ trang web nào

Tuy nhiên, khi lưu mật khẩu sẵn trên trình duyệt như vậy sẽ tạo ra những mối nguy hiểm về vấn đề bảo mật, như hack tài khoản Facebook, nhất là khi sử dụng máy tính ở môi trường công cộng hay sử dụng máy tính với nhiều người. Vì thế tiện ích Lockbox sẽ giúp bạn có thể lưu lại mật khẩu tài khoản, vừa có thể bảo mật được những thông tin cá nhân đó khi thiết lập mật khẩu chủ tiện ích. Cách sử dụng Lockbox quản lý mật khẩu trên Firefox Quantum sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách đặt tiện ích Lockbox lưu pass website trên Firefox

Bước 1:

Tiện ích Lockbox hiện tại chỉ được dùng trong chương trình Firefox Test Pilot để thử nghiệm các tính năng hay công cụ mới. Tuy nhiên để cài đặt tiện ích Lockbox, chúng ta cũng có thể sử dụng một số cách dưới đây.

Bạn có thể vào link dưới đây rồi nhấn nút Install Lockbox để cài đặt tiện ích.

Nhấn nút Install

Hoặc bạn có thể truy cập vào link dưới đây, rồi bấm vào đường link signed-addon.xpi, sau đó kéo thả file signed-addon.xpi vào cửa sổ trình duyệt để tiến hành cài đặt.

Cài đặt tiện ích Lockbox

Lưu ý với người dùng, phiên bản hiện tại của tiện ích Lockbox sẽ chỉ tương thích với Firefox 57. Những phiên bản cũ hơn sẽ không chạy được.

Bước 2:

Nhấn tiếp vào nút Allow để đồng ý cho tiện ích cài đặt trên trình duyệt thông qua công cụ bên thứ 3.

Cho phép cài đặt tiện ích

Cuối cùng nhấn Add để cài đặt tiện ích Lockbox trên trình duyệt.

Nhấn nút Add

Nếu cài đặt thành công chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng Lockbox ở cuối thanh Toolbar trên trình duyệt như hình dưới đây.

Biểu tượng tiện ích Lockbox

Bước 3:

Tiếp đến click vào biểu tương tiện ích để truy cập giao diện quản lý mật khẩu. Trước hết, bạn cần nhập mật khẩu chủ cho tiện ích tại thanh Please create a master password below. Nhấn tiếp Continue to Lockbox.

Lưu ý với bạn đọc, mật khẩu Lockbox sẽ không thể thay đổi khi đã thiết lập. Nếu bạn quên mật khẩu mở Lockbox hoặc muốn đổi mật khẩu này thì buộc phải gỡ tiện ích Lockbox rồi cài đặt lại. Vì thế hãy tạo mật khẩu mà bạn có thể nhớ rõ.

Tạo mật khẩu cho tiện ích Lockbox

Bước 4:

Xuất hiện giao diện nhập thông tin tài khoản trên Lockbox. Tại đây hãy nhấn vào nút New entry để tạo một mục chứa thông tin tài khoản bạn muốn bảo vệ.

Tạo thông tin tài khoản mới

Nhập các thông tin được yêu cầu trong giao diện Create a New Entry, bao gồm Entry name (tên trang web, dịch vụ của tài khoản), Websites Address (địa chỉ trang web), Username (tên tài khoản), Password (mật khẩu), Notes (ghi chú). Sau đó nhấn nút Save entry lưu lại thông tin.

Thông tin tài khoản

Bước 5:

Khi đã hoàn thành xong việc nhập thông tin, chúng ta sẽ thấy tài khoản của bạn xuất hiện dưới khung Entry, kèm theo giao diện bên cạnh là toàn bộ thông tin về tài khoản đó. Nếu lưu nhiều tài khoản trên Lockbox, có thể nhập từ khóa tìm kiếm vào khung Search for an entry.

Nếu muốn thay đổi thông tin nào nhấn Edit Entry, hoặc để xóa tài khoản đã lưu nhấn Delete Entry.

Chúng ta tiếp tục thực hiện với những tài khoản cá nhân còn lại.

Thông tin chi tiết tài khoản

Bước 6:

Khi người dùng thoát trình duyệt Firefox Quantum thì tiện ích Lockbox cũng sẽ tự động đóng lại. Bây giờ bạn mở trình duyệt Firefox và click vào biểu tượng tiện ích Lockbox sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu.

Nhập mật khẩu của Lockbox rồi nhấn Unlock để mở khóa tiện ích và xem các thông tin tài khoản đã lưu là xong.

Mở khóa tiện ích Lockbox

Như vậy, bằng tiện ích Lockbox trên Firefox Quantum, chúng ta có thể bảo mật toàn bộ các thông tin đăng nhập tài khoản trang web trên trình duyệt. Người khác bắt buộc phải biết mật khẩu chủ của tiện ích Lockbox mới có thể mở tiện ích, sau đó xem các tài khoản website mà bạn đã lưu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/12/2017 21:23
31 👨 593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox